Chấn thương của Chương Thị Kiều có đáng lo ngại?

(PLVN) - Theo bác sỹ Choi Ju Young, đang điều trị cho các vận động viên bóng đá nữ Việt Nam bị chấn thương, thì chấn thương của Chương Thị Kiều không đáng lo ngại, có thể không phải phẫu thuật.
Ông Choi cho biết đang chờ kết luận từ các chuyên gia Hàn Quốc về trường hợp chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều
Ông Choi cho biết đang chờ kết luận từ các chuyên gia Hàn Quốc về trường hợp chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều

Trung vệ Chương Thị Kiều của đội tuyển Việt Nam bị chấn thương dây chằng chéo trước, đã được các bác sỹ Bệnh viện Thể thao và Bệnh viện 108 hội chẩn.

Sau 1 tuần tập luyện cùng Chương Thị Kiều, bác sỹ Choi Ju Young đưa ra những nhận định sơ bộ về tình trạng chấn thương của trung vệ đang khoác áo CLB TP HCM.

Ông Choi cho biết đã gửi các kết quả chụp chiếu của Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc và đợi tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm tại đất nước này.

“Rõ ràng đang có tổn thương ở khu vực đầu gối, dây chằng chéo trước của Chương Thị Kiều. Tôi đang đợi kết luận từ phía các bác sỹ Hàn Quốc, họ là những người bạn thân của tôi, để có kết luận cuối cùng cũng như phương pháp điều trị tốt nhất cho Chương Thị Kiều.

Nếu phải phẫu thuật, Chương Thị Kiều sẽ mất 6 tháng hồi phục. Nếu trong trường hợp cầu thủ không cảm thấy đau, không sưng, không thấy tổn thương lớn và vẫn có thể vận động được, thì chưa chắc Chương Thị Kiều đã phải phẫu thuật.

Tôi nghĩ nếu không phải phẫu thuật và theo hướng điều trị phục hồi tích cực của tôi hiện nay, Kiều có thể trở lại tập luyện trong khoảng thời gian 3 tháng nữa. Cầu thủ cũng đang gặp chút vấn đề ở tâm lý về tình trạng chấn thương của mình”, bác sỹ Choi Ju Young chia sẻ.

Nhiều nữ cầu thủ đang được bác sĩ Choi điều trị có tiến triển tốt
 Nhiều nữ cầu thủ đang được bác sĩ Choi điều trị có tiến triển tốt

Cùng với Chương Thị Kiều, bác sỹ Choi cũng đang điều trị cho Nguyễn Thị Liễu (tiền vệ CLB Phong Phú Hà Nam); Trần Mai Tuyền (CLB Thái Nguyên); Trần Thị Duyên, thủ môn Lại Thị Tuyết (Hà Nam), Ngô Thị Thư, Phan Thị Ngọc Liên (Dự tuyển nữ trẻ Quốc gia). Các cầu thủ đang tập phục hồi tích cực với bác sỹ Choi trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 tuần.

Đánh giá chung về tình hình chấn thương của các cầu thủ nữ, bác sỹ Choi Ju Young cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc và điều trị cho các cầu thủ nữ Việt Nam. Tuy có hơi khác so với cầu thủ nam về tâm lý, nhưng nhìn chung các cầu thủ nữ rất nỗ lực và cố gắng trong các buổi tập với tôi.

Mỗi cầu thủ đều đã tập với tôi trong khoảng thời gian khác nhau, có người mới 4 ngày, có người đã 2 tuần, 4 tuần… Các cầu thủ sau khi thực hiện các bài tập của tôi, tùy tình trạng có thể phục hồi trong vòng từ 3 đến 6 tháng là có thể quay lại chơi bóng.

Vấn đề chấn thương đầu gối thường phổ biến không chỉ với cầu thủ Việt Nam, mà còn xảy ra với các cầu thủ bóng đá trên thế giới, khi chơi bóng thường tạo áp lực nhiều cho đầu gối.

Tuy thời gian tiếp xúc và hỗ trợ cho các cầu thủ nữ chưa lâu, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ các cầu thủ hồi phục chức năng nhanh nhất”.

Đọc thêm