Chấn thương của Hà Đức Chinh, Tiến Linh có đáng lo?

(PLVN) - Các ngôi sao tấn công của đội tuyển Việt Nam vừa dính chấn thương trong loạt trận Cup Quốc gia vừa qua. Liệu chấn thương của họ có khiến HLV Park Hang seo lo lắng?
Chấn thương của Hà Đức Chinh không quá nghiêm trọng
Chấn thương của Hà Đức Chinh không quá nghiêm trọng

Hà Đức Chinh đã nằm sân sau một pha bóng ở phút 20 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 khi SHB.ĐN làm khách trên sân TP.HCM. Anh chỉ có thể rời sân khi tổ y tế đưa cáng vào.

Nhưng trao đổi với chúng tôi, một thành viên của đội bóng bên bờ sông Hàn cho biết, Đức Chinh chỉ bị căng cơ nhẹ và đã có thể tập luyện trở lại. Tuyển thủ này hoàn toàn có khả năng ra sân vào cuối tuần này khi V.League 2020 trở lại bằng các trận đấu ở vòng 3.

Đức Chinh hiện tại được coi là gương mặt đáng kỳ vọng nhất ở hàng tiền đạo của SHB.ĐN và là tay săn bàn hiệu của của đội tuyển Việt Nam. Tại SEA Games vừa qua, Đức Chinh đã có phong độ rất tốt và thầy Park rất cần anh cho đợt tập trung vào tháng 8 này.

Chân thương vẫn đeo bám Tiến Linh
 Chân thương vẫn đeo bám Tiến Linh

Một tay săn bàn lạnh lùng, phong cách chơi bóng dũng mãnh là Tiến Linh đang khiến Ban huấn luyện CLB lo lắng khi anh không có phong độ tốt do chấn thương vẫn còn.

Ở cuộc tiếp đón Thanh Hoá chiều 31/5, Tiến Linh được HLV Thanh Sơn bố trí trong đội hình xuất phát của B.Bình Dương.

Tiến Linh vẫn tích cực di chuyển, tạo khoảng trống nhưng anh chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Dấu ấn lớn nhất của tiền đạo ĐT Việt Nam là tình huống dứt điểm vào người thủ môn Thanh Diệp trong tư thế đối mặt ở ngay đầu hiệp 1. Sau đó, anh gặp một chấn thương nhưng vẫn tiếp tục vào sân thi đấu.

Dẫu vậy, do thể trạng vẫn chưa thực sự sung mãn vì những vấn đề khác nhau nên Tiến Linh được HLV Thanh Sơn thay ra ngay đầu hiệp 2. Lý giải về màn trình diễn không như ý của cậu học trò, thuyền trưởng của B.BD cho biết: “Thực sự, cổ chân của Tiến Linh vẫn chưa được cứng, nói vui là chưa được ngon cho lắm. Từ cổ chân cho đến bắp đùi vẫn còn dấu hiệu bị đau, căng cứng. Tình huống đó tôi nghĩ Tiến Linh sẽ rời sân, không nghĩ cậu ta có thể tiếp tục vào sân được”.

Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đang đau đầu về vị trí tiền đạo, việc Tiến Linh, trung phong số 1 của ĐT Việt Nam bị những chấn thương dai dẳng, chưa có được phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại là một tin không mấy vui vẻ với ông thầy Hàn Quốc.

Sau khi Anh Đức giải nghệ, Tiến Linh nhận sự kỳ vọng lớn của thầy Park và thực tế anh cũng liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của ĐTQG và U22 Việt Nam thời gian qua.

Những gì đang diễn ra rõ ràng có lý do để HLV Park Hang Seo phải băn khoăn, lo lắng nhất là khi đếm ngược thời gian các giải đấu lớn ở cuối năm đang đổ tới.

Thực tế, quỹ thời gian còn 4-5 tháng nữa tuyển Việt Nam mới chính thức bước vào cuộc đua, nhưng nói ngắn là vì quãng thời gian từ giờ đến vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup gần như các cầu thủ sẽ đá kín lịch, với một mật độ rất dày.

Áp lực thi đấu ở CLB trong những ngày tới sẽ căng thẳng khi V.League trở lại, điều đó khiến cho đôi chân của các tuyển thủ sẽ thật mong manh khi va chạm là chuyện bình thường trong bóng đá.

Đọc thêm