Chủ tịch VFF gửi thư chia buồn tới gia đình huyền thoại bóng đá Diego Maradona

(PLVN) - Được tin huyền thoại bóng đá Diego Armando Maradona qua đời, ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF đã gửi thư chia buồn tới gia đình cựu danh thủ, thông qua Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam.
Tạm biệt Diego Maradona!
Tạm biệt Diego Maradona!

Bức thư viết: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi nhận được tin về sự ra đi của ông Diego Armando Maradona – một huyền thoại của bóng đá Argentina nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Đây là một điều vô cùng đau buồn của bóng đá Argentina và tất cả chúng ta.

Thay mặt VFF, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất, cũng như sự đồng cảm chân thành tới đất nước của các bạn trước sự mất mát to lớn này. Diego Armando Maradona là một cầu thủ xuất sắc, người đã đưa bóng đá Argentina đến với chức Vô địch World Cup 1986 tại Mexico.

Sự ra đi này là một điều vô cùng tiếc nuối, nhưng Maradona sẽ luôn là một huyền thoại trong lòng những người yêu bóng đá trên thế giới. Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cộng đồng bóng đá Việt Nam mong muốn được chia sẻ với gia đình ông Diego Armando Maradona và đất nước của các bạn về nỗi đau và sự mất mát này.

Chúng tôi xin được gửi lời cầu nguyện tới gia đình ông trong thời khắc từ biệt…”.

 

Khoảng 20h tối 26/11, giờ Buenos Aires (khoảng 6h sáng 27/11, giờ Hà Nội), Diego Maradona được an táng tại nghĩa trang Jardin de Bella Vista, ngoại ô Buenos, sau một nghi thức tôn giáo với sự tham gia của 25 người được gia đình cho phép.

Theo tờ Ole, những người này gồm vợ cũ Claudia Villafane cùng hai con gái Dalma và Gianinna, bạn gái cũ Veronica Ojeda, con gái Jana Maradona và một số thành viên đội tuyển Argentina lên ngôi tại World Cup 1986.

 
Dòng người tiễn biệt huyền thoại của đất nước Argentina lần cuối cùng.
Dòng người tiễn biệt huyền thoại của đất nước Argentina lần cuối cùng.

Ông được chôn cất gần với cha mẹ, kết thúc một cuộc đời sóng gió đầy ân sủng vinh quang và cũng đầy tranh cãi. Vĩnh biệt ông, một huyền thoại mà chúng ta nhớ mãi. Một con người vĩ đại nhưng đầy thảm kịch!

Đọc thêm