Chuẩn bị những gì cho đội tuyển Việt Nam sang thi đấu tại UAE?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công tác hậu cần để đưa đội tuyển Việt Nam sang UEA đã được VFF lên kế hoạch cẩn trọng, an toàn.
HLV Park Hang seo chăm sóc học trò rất kỹ trước 3 trận đấu quan trọng
HLV Park Hang seo chăm sóc học trò rất kỹ trước 3 trận đấu quan trọng

Do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chuẫn bị rất kỹ lưỡng kế hoạch lên đường sang UAE của đội tuyển Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực VFF cho biết: “Đến thời điểm này, các kế hoạch đã có điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế hiện nay, cũng như có các bước chuẩn bị kỹ cùng các thành viên trong ban huấn luyện, nhằm tận dụng thời gian tập huấn, giúp HLV Park Hang-seo có những sắp xếp, điều chỉnh về mặt chiến thuật, để cầu thủ có phong độ tốt nhất khi tham gia các trận đấu chính thức.

Bên cạnh đó, VFF cũng đã liên hệ với nước chủ nhà, thực hiện các yêu cầu của AFC và triển khai các kế hoạch chuẩn bị tại Dubai, bao gồm việc liên hệ khách sạn, sân tập…

VFF cũng đã liên hệ để đội tuyển Jordan để có trận đấu giao hữu vào ngày 31/5, trước trận đấu chính thức với đội tuyển Indonesia. Đây sẽ là trận đấu giá trị, giúp các cầu thủ thích nghi dần với lối chơi, đồng thời HLV Park Hang-seo có cơ hội phân tích, đánh giá tình hình và chọn ra các phương án tốt nhất để bước vào các trận đấu quan trọng.

VFF sẽ cử đoàn kiểm tra sang trước để chuẩn bị công tác hậu cần và tối 26/5 đội tuyển sẽ bay sang UAE trên chuyến chuyên cơ của Bamboo Airways để gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chúng tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ, đội tuyển sẽ đạt được thành tích tốt”.

 

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên BHL đội tuyển đã hoàn thành mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 2 (mũi tiêm nhắc lại). Các cầu thủ do tiêm đợt sau nên sẽ thực hiện mũi tiêm nhắc lại trong vòng 2 tuần tới để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa hai lần tiêm. 

Việc xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì 7 ngày/1 lần nhằm đảm bảo sự chủ động trong phòng ngừa dịch bệnh.

 

“Trước mắt là 3 trận đấu khó khăn. Chúng ta sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể và tất nhiên đối thủ cũng thế. Thực tế, không có đối thủ nào dễ chơi cả. Và tôi nghĩ ai sẽ tập trung, làm việc chăm chỉ hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn thì đó sẽ là thứ quyết định mang đến kết quả tốt trong bóng đá. Lúc này, toàn đội đang có sự tập trung, quyết tâm cao nhất để hướng đến mục tiêu giành kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022”, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ.

Đọc thêm