Chung kết Cúp Quốc gia: Khán giả sẽ được vào sân

(PLVN) -CLB bóng đá Hà Nội có lần thứ 5 bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia và đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ chức vô địch của giải đấu. Điều đặc biệt là khán giả sẽ được vào sân xem trận chung kết hấp dẫn này.
CLB Hà Nội khát khao bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia
CLB Hà Nội khát khao bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Theo thông tin từ VFF, lãnh đạo VFF vừa gửi công văn đến UBND thành phố Hà Nội để xin phép cho khán giả vào sân xem trận chung kết Cúp QG 2020 giữa Hà Nội FC – Viettel vào chiều 20/9.

Công văn của VFF  có nội dung: “Căn cứ vào tình hình thực tế, hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được khống chế và vừa qua Chính phủ đã có chủ trương thực hiện mục tiêu kép sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế và xã hội, mở cửa mọi hoạt động…

Thế nên VFF mong muốn lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho sân Hàng Đẫy mở cửa để khán giả vào sân theo dõi trận chung kết Cúp QG sắp tới, bởi đây là trận đấu quan trọng và rất hấp dẫn của mùa giải 2020.

Đồng thời, BTC giải cũng cam kết sẽ thực hiện nghiệm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. Nếu UBND thành phố Hà Nội thông qua vấn đề này, khả năng sẽ có khoảng 10 ngàn khán giả được vào sân theo dõi cuộc so tài giữa Hà Nội FC – Viettel.

So với lịch thi đấu ban đầu là 17h, BTC đã điều chỉnh giờ thi đấu muộn hơn 1 giờ, tức cả hai đội sẽ tranh tài lúc 18h00.

Ngay sau chiến thắng “đè bẹp” CLB TP HCM, HLV Chu Đình Nghiêm đã động viên các cầu thủ trên xe bus trở về nhà: “Chúc mừng các bạn và cảm ơn các bạn đã có trận đấu rất nhiệt huyết. Các bạn à, tất cả thành công đến với chúng ta đều từ sự nhiệt huyết, cố gắng. Đã ra sân thi đấu là phải chiến đến tận giây phút cuối cùng. Tỷ số có như nào, cục diện thế nào thì chúng ta cũng phải cố gắng và chơi với tình thần fair-play, cống hiến. Các bạn cũng biết rằng không có trận đấu nào là dễ dàng.

Có thể hôm nay các bạn nghĩ chúng ta có chiến thắng dễ nhưng hoàn toàn không phải thế. Dù có kết quả cách biệt nhưng rất khó khăn. Ngày hôm nay, các bạn đã làm được rất tốt về tinh thần và cả lối chơi”.

Mùa trước, Viettel thua Hà Nội FC trong cả 2 trận đấu ở V.League. Mùa này, đội bóng quân đội cũng phải rất vất vả mới cầm chân được Hà Nội FC. Trong 2 trận giao hữu mới đây, Hà Nội FC vẫn có những chiến thắng cách biệt trước đối thủ cùng thủ đô.

Bước vào trận chung kết khó lường, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn nhắc nhở các học trò không được "ngủ quên" trên chiến thắng: “Còn 4 ngày nữa chúng ta sẽ đá chung kết. Đội bóng của chúng ta phải hướng đến cái đích cuối cùng, về nhì có nghĩa là thất bại. Trước mắt toàn đội còn một nút thắt cuối cùng.

Tôi chỉ muốn nói các bạn, trận đấu ngày hôm nay mình vui nhưng ngày mai mình phải quay lại tập luyện, đừng thả lỏng. Vì trận tới tiếp theo sẽ khó khăn với chúng ta. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời chúc mừng các bạn và mong chúng ta đạt được cái đích cuối cùng”.

Đọc thêm