Chương Thị Kiều phải chia tay đội tuyển, ai thế chỗ?

(PLVN) -  Tin không vui đối với đội tuyển nữ Việt Nam và người hâm mộ: trung vệ Chương Thị Kiều chính thức không thể cùng toàn đội thi đấu hai trận play-off. HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái...
Chương Thị Kiều phải chia tay đội tuyển, ai thế chỗ?

Theo VFF, Chương Thị Kiều đã được đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Thể thao, bước đầu được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ.

“Trước khi gọi Kiều lên tập trung, tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại... Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ. "Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau”.

Bác sỹ của đội là Trần Thị Trinh cho biết, hôm nay, 18/2, Kiều sẽ sang Bệnh viện Thể thao để các bác sỹ khám lại, xem lại phim chụp thêm một lần nữa. “Chấn thương của Kiều không hề nhẹ, nên các bác sỹ chỉ định Kiều không thể thi đấu mà cần phẫu thuật. Việc này cần có kết luận cuối cùng của các thành viên Ban y học và VFF trước khi quyết định phương án điều trị cho Kiều”, bác sỹ Trinh thông tin thêm.

Kiều bày tỏ rất tiếc vì không thể tham gia thi đấu cùng toàn đội trong năm nay. “Em rất mong sẽ sớm hồi phục nếu phải phẫu thuật để tiếp tục thi đấu trở lại”, Kiều nói.

HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái. Nhiều khả năng, trung vệ CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền sẽ được gọi trở lại và tập luyện cùng toàn đội trong tuần này.

Đọc thêm