CLB bóng đá Hà Nội – Viettel: Lần đầu của lần đầu

(PLVN) - Trận chung kết cúp Quốc gia 2020 chiều nay sẽ là cuộc đối đầu thứ 4 của hai màu tím và đỏ. Tuy nhiên, đây là trận đấu đặc biệt và mang rất nhiều ý nghĩa với cả hai đội bóng.
Văn Quyết nói: “Chiến thắng là điều không chỉ tôi mà toàn đội đang hướng đến
Văn Quyết nói: “Chiến thắng là điều không chỉ tôi mà toàn đội đang hướng đến

Bóng đá Việt Nam những năm trước đây luôn nổi tiếng với những trận derby rực lửa, nhiều màu sắc của Công An Hà Nội, Thể Công, Công An Thành phố Hồ Chí Minh, Cảng Sài Gòn,… Nhưng rồi theo dòng chảy thời gian, những trận đấu ấy cũng trôi vào quá khứ.

Những cái tên lịch sử, ánh hào quang quá khứ dần mất đi trong guồng quay, quy chế về bóng đá chuyên nghiệp. Sau cơn mưa trời lại sáng, sau ánh hào quang của ngày hôm qua là thực tại, hôm nay. Bước đi của những người đàn anh đang được nối gót, thay thế bởi những đội bóng như CLB bóng đá Hà Nội, Viettel, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Trên con đường ấy, trận derby Thủ đô cũng dần được sống lại bởi hai cái tên CLB bóng đá Hà Nội – Viettel.

Ở 3 lần đối đầu trước đây, kể từ năm 2019 (năm 2018 Viettel vô địch giải hạng Nhất và giành suất lên chơi tại V-League), Văn Quyết và các đồng đội giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trận chung kết cúp Quốc gia 2020 chiều nay sẽ là cuộc đối đầu thứ 4 của hai màu tím và đỏ. Tuy nhiên, đây là trận đấu đặc biệt và mang rất nhiều ý nghĩa với cả hai đội bóng.

Bởi trong suốt chiều dài lịch sử thành lập giải đấu kể từ năm 1992, chưa có trận chung kết nào có sự góp mặt của cả hai đại diện đều đến từ Thủ đô.

Cả hai cũng đều khao khát nâng cao chiếc cúp vô địch làm cú hích cho chặng đường dài phía trước. Với Viettel, đó là bàn đạp để trở lại với hình ảnh Thể Công ngày nào.

Còn với CLB bóng đá Hà Nội, đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp đội bóng áo tím đăng quang. Đó là kì tích mà chưa có bất kỳ CLB nào trong quá khứ làm được.

Hơn hết, chiến thắng trong một trận derby còn giúp HLV Chu Đình Nghiêm và học trò cho thấy vị thế thống trị bóng đá Việt những năm vừa qua. Hay chỉ đơn giản, thắng để khẳng định chính mình, để khẳng định, Hà Nội thuộc về màu tím.

 

Trận chung kết chiều này được đánh giá là hấp dẫn vì hai đối thủ quá hiểu nhau và cả hai đều có sự chuẩn bị tốt nhất. Hà Nội có kinh nghiệm lớn và nhiều ngôi sao sáng, trong khi đó Viettel rất tự tin để có kết quả tốt nhất.

Thực tế khi HLV Trương Việt Hoàng về dẫn dắt Viettel từ đầu năm, lối đá của đội bóng này luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Tức là Viettel đề cao sự chặt chẽ, kỷ luật trong phòng ngự chứ không tràn lên tấn công phủ đầu.

Viettel sở hữu nhiều nhân tố có thể đảm bảo cho tuyến dưới được chắc chắn và họ sẽ rình rập Hà Nội FC sơ hở để tung đòn “hồi mã thương”.

Tuy nhiên, vấn đề đau đầu nhất với HLV Trương Việt Hoàng là việc vắng Khắc Ngọc, nhân tố cực kỳ quan trọng có thể giúp Viettel chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công. Khắc Ngọc và Văn Hào đã bị thẻ đỏ ở trận bán kết và chiều nay họ sẽ phải ngồi khán đài.

Đây là sự vắng mặt đáng tiếc và nó khiến Viettel mất đi một chân chuyền lợi hại có thể xoay chuyển tình thế.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC cũng không có được lực lượng mạnh nhất. Việc tiền đạo Rimario tiếp tục phải ngồi ngoài vì thẻ phạt thực sự là tổn thất quá lớn với Hà Nội FC.

Bên cạnh đó, tiền đạo Omar chưa có thể trạng tốt nhất cũng khiến hàng công Hà Nội FC đối mặt thách thức lớn.

Đọc thêm