CLB Hà Nội bước vào giai đoạn nước rút: Cảm bẫy khó lường

(PLVN) - Liệu CLB Hà Nội có trở thành CLB đầu tiên của bóng đá Việt Nam dành cú đúp danh hiệu 2 năm liên tiếp vô địch V.League? Nhìn vào lịch thi đấu giai đoạn 2, điều đó quả thực không dễ dàng.
Giai đoạn 2 sẽ nhiều khó khăn với Hà Nội để bảo vệ chức vô địch V.League.
Giai đoạn 2 sẽ nhiều khó khăn với Hà Nội để bảo vệ chức vô địch V.League.

CLB bóng đá Hà Nội đang bước qua mùa giải hiếm gặp và khó khăn nhất trong gần một thập kỷ. Có thời điểm, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có trong tay 13, 14 cầu thủ lành lặn. Chấn thương nặng của Duy Mạnh, Đình Trọng, Phí Minh Long khiến hàng thủ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đức Huy, Omar, Rimario, Văn Công hay Quang Hải gặp vấn đề sức khoẻ ở nhiều mức độ. Bài toán nhân sự trở thành thử thách cho khả năng "liệu cơm gặp mắm" của vị chiến lược gia người Thanh Hóa.

Đội bóng Thủ đô tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng khi chỉ giành được 3 điểm sau 6 vòng đấu. Chưa hết, sau 4 năm kể từ năm 2016, đội bóng áo tím mới thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà Hàng Đẫy.

Câu nói "không đánh bại Hà Nội lúc này thì lúc nào nữa" là minh chứng rõ ràng nhất về tình hình nhân sự. Trong nghịch cảnh ấy, Ban lãnh đạo đội bóng đã đưa ra quyết định có phần mạo hiểm: chiêu mộ Tấn Trường và Tấn Tài.

Sự góp mặt của hai lão tướng dày dặn kinh nghiệm đem lại hiệu quả không ngờ. Với Tấn Trường vững vàng trong khung gỗ và Tấn Tài hiệu quả ở trung tuyến, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thẳng tiến tới chức vô địch Cúp Quốc gia.

Bên cạnh đó, việc các trụ cột chấn thương cũng vô tình là điều kiện cho những cầu thủ trẻ như Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh ra sân nhiều hơn. Cả hai góp mặt trong tổng cộng 27 trận đấu của mùa giải 2020 (Văn Xuân 14, Việt Anh 13).

Những đóng góp đáng kể của bộ đôi sinh năm 1999 giúp HLV Chu Đình Nghiêm phần nào giải quyết được bài toán trung vệ và hậu vệ trái.

Ngoài ra, sự đóng góp của Thành Lương, Thành Chung, Quang Hải, Văn Tới, Thái Quý và Văn Quyết ở những thời điểm khác nhau là vô cùng quan trọng. Mỗi khi có mặt trên sân, Lương "dị" luôn tạo ra những khác biệt đáng kể bằng kinh nghiệm và sự lắt léo.

Thành Chung, Quang Hải và Thái Quý biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. Với Văn Tới đó là màn trình diễn chắc chắn ở trận bán kết và chung kết cúp Quốc gia.

Còn riêng Văn Quyết, "Captain" luôn trở thành đầu tàu, chỗ dựa tinh thần cho những cầu thủ trẻ, đồng đội trên sân. Bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu hạ màn lượt đi với CLB Thanh Hóa là minh họa cho nỗ lực, sự bền bỉ, kiên định tuyệt vời của cầu thủ khoác áo số 10.

Dù chỉ có 1 điểm, nhưng nó giúp HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò không bị văng quá xa khỏi nhóm dẫn đầu.

Lịch thi đấu giai đoạn 2 của CLB Hà Nội.
 Lịch thi đấu giai đoạn 2 của CLB Hà Nội.

Những màn trình diễn ấy tổng hòa trở thành bức tranh nhiều màu sắc với điểm nhấn là chiếc cúp Quốc gia thứ 2 liên tiếp trong lịch sử đội bóng. Dù vậy, mùa giải mới đi qua nửa chặng đường.

Mục tiêu vô địch V-League 2020 vẫn còn đó để luôn nhắc nhở đoàn quân áo tìm cần phải chiến đấu, chiến thắng, khát khao đến tột cùng.

Có thêm chiếc cúp vàng V-League 2020, Hà Nội sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đoạt cú đúp danh hiệu vô địch trong 2 năm liên tiếp, đồng thời 3 năm liền vô địch V-League.

Đích đến ấy giống như đỉnh núi cao, khó chinh phục nhưng tất cả đều muốn đặt chân đến. Chỉ có kẻ khát khao nhất mới xứng đáng đứng trên bục vinh quang.

CLB bóng đá Hà Nội đã sẵn sàng cho hành trình trải đầy hoa hồng nhưng cũng lắm những mũi gai ấy chưa? Chẳng ai biết rõ điều đó bằng HLV Chu Đình Nghiêm và những chàng trai đang khoác trên mình màu áo tím. 

Đọc thêm