'CLB Thanh Hóa là của tỉnh, đâu phải của của đơn vị tư nhân'

(PLVN) -Đó là khẳng định của ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VHTT&DL khi biết tin bầu Đệ của CLB Thanh Hóa đệ đơn lên VFF và VPF xin rút khỏi V.League 2020.
CLB Thanh Hóa cho biết họ sẽ tiếp tục thi đấu tại V.League 2020
CLB Thanh Hóa cho biết họ sẽ tiếp tục thi đấu tại V.League 2020

Giám đốc sở VH-TT-DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, sẽ yêu cầu Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ rút lại công văn không tiếp tục dự V.League mà ông bầu này đã gửi cho VFF, VPF trước đó.

Trao đổi với báo chí về công văn của bầu Đệ gửi VFF và VPF về việc CLB Thanh Hóa sẽ không tiếp tục tham dự V.League 2020 do khó khăn về tài chính, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, không có chuyện đội bóng xứ Thanh sẽ dừng giải đấu.

“Sáng nay, tôi hỏi anh Nguyễn Văn Đệ lý do vì sao anh xin dừng V-League, anh đã báo cáo UBND tỉnh chưa. Anh Đệ nói với tôi rằng có 4-5 CLB cùng gửi đơn xin dừng V-League vì tình hình dịch COVID-19. Đơn này chỉ là đơn đề xuất xin dừng giải vì dịch bệnh khiến các CLB bị động, dừng giải để chuẩn bị cho mùa giải 2021”, ông Hồng chia sẻ.

“Giải dừng thì trao phần thưởng cho đội đứng đầu và không có CLB nào xuống hạng. Tôi nói với anh Đệ là làm những việc này thì anh cần báo cáo lãnh đạo sở, UBND tỉnh. Anh Đệ nói đây là sơ suất của anh ấy. Còn chuyện vì điều kiện khó khăn CLB Thanh Hóa không tham gia V.League 2020 nữa là không có. Tôi cũng đề nghị anh Đệ rút kinh nghiệm vì đây là đội bóng của tỉnh chứ không phải của đơn vị tư nhân nào", ông Hồng nói và nhấn mạnh. “Anh Đệ không có quyền làm công văn xin dừng tham dự giải. Tôi sẽ yêu cầu anh Đệ rút công văn này về ngay. Chủ trương của tỉnh, ngành thể thao Thanh Hóa là không bao giờ bỏ bóng đá trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Bầu Đệ thường xuyên có nhiều tuyên bố gây sốc trong hoạt động bóng đá
 Bầu Đệ thường xuyên có nhiều tuyên bố gây sốc trong hoạt động bóng đá

Ngay trong chiều nay, bầu Đệ của Thanh Hóa cho hay: “Thanh Hóa sẽ tiếp tục. Ban huấn luyện và các cầu thủ không về nhà nữa. Họ đang ra sân tập luyện".

Theo bầu Đệ, lãnh đạo VFF và VPF đã gọi điện trao đổi và sẽ sắp xếp để đầu tuần tới, các CLB ngồi lại với nhau, chia sẻ khó khăn và cùng tìm giải pháp. “Như vậy là họ biết lắng nghe, tôn trọng các CLB. Vì vậy, chúng tôi sẽ trở lại thi đấu, nếu tình hình dịch ổn. Nếu Ban tổ chức đưa ra được phương án hợp lý, chúng tôi sẽ chơi tiếp", bầu Đệ khẳng định.

Trước đó, như báo Pháp luật Việt Nam thông tin, Thanh Hóa FC có công văn của Thanh Hóa FC gửi VFF và VPF xin tự rút lui khỏi V.League 2020. Công văn có đoạn: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động".

Đọc thêm