CLB TP HCM ngày càng xa cup vô địch?

(PLVN) -Tại V.League, CLB TP HCM được coi là “gã nhà giàu ngạo nghễ”, khi họ tung tiền mua những ngôi sao đắt giá để đặt mục tiêu vô địch mùa bóng này. Nhưng càng về cuối giải, TP HCM càng chơi rệu rã và coi như chức vô địch đã rời xa họ.
HLV Chung Hae Soung vẫn chưa có giải pháp tốt nhất cho CLB
HLV Chung Hae Soung vẫn chưa có giải pháp tốt nhất cho CLB

Có Công Phượng trên hàng tấn công, có thủ môn Tiến Dũng, săn về các ngoại binh giá triệu đô, tưởng chừng CLB TP HCM quá nhiều lợi thế cho một danh hiệu ở mùa bóng này. Không được V.League thì Cúp Quốc gia.

Nhưng cuối cùng cả hai danh hiệu đều rời xa họ. Bị CLB Hà Nội loại ở bán kết Cúp Quốc gia, còn tại V.League, trận thua mới đây của họ trên sân nhà trước Viettel coi như cánh cửa lọt vào top 3 còn khó khăn chứ nói gì đến chức vô địch.

Một fan hâm mộ của CLB đã thốt lên: “TP HCM đang thể hiện một bộ mặt rệu rã. Thiếu gắn kết, thiếu động lực, lối đá vô hồn... Công Phượng không đá thì tập thể TP HCM không có gì đáng xem. Một tập thể rất dễ bị đánh bại”.

Đúng vậy, Công Phượng vẫn là linh hồn của đội bóng, có anh mỗi trận đấu CLB TP HCM chơi khởi sắc hơn. Thiếu vắng anh trên hàng tấn công, TP HCM đều chơi dưới cơ đối thủ.

Trong cuộc bình chọn mới đây của người hâm mộ tại giải V.League, bàn thắng của Nguyễn Công Phượng ở phút 22 trong trận đấu giữa CLB TP HCM và DNH Nam Định được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 7&9 với lượt bình chọn cao nhất chiếm tỷ lệ 59,01%.

Ngoài ra, Công Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7&9 với lượt bầu chọn cao nhất.

Đáng tiếc chấn thương khiến anh phải nghỉ hết mùa giải này. Người thay thế anh trên hàng tấn công là Lâm Ti Phông lại bị trật khuỷu tay sau tình huống va chạm với Quế Ngọc Hải tại trận đấu với Viettel vừa rồi.

Mất thêm Ti Phông, Công Phượng trên hàng tấn công, BHL CLB TP HCM quá khó khăn để lựa chọn cầu thủ sắc sảo trên hàng công. Sức mạnh không còn, CLB đầu tư tiền tỷ rơi vào bối cảnh “hồn lìa khỏi xác”.

Thêm Ti Phông chấn thương, TP HCM mất hẳn sức sống trên hàng tấn công
 Thêm Ti Phông chấn thương, TP HCM mất hẳn sức sống trên hàng tấn công

HLV Chung Hae Soung nói về thất bại liên tiếp của CLB: “Đó là lỗi của tôi khi TP HCM đã thua liên tiếp trong thời gian qua. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực đến những phút cuối cùng và trong hết tầm khả năng của họ. Bóng đá là thế. Đội bóng muốn thắng phải ghi bàn.

Chúng tôi không ghi bàn và chấp nhận thua. Đơn giản, đấy là thiếu may mắn. Tôi tin tâm lý và thể lực của các càu thủ sẽ được cải thiện. Với tôi, áp lực hãy dành cho tôi, đừng đặt lên các học trò”.

Ông Chung chia sẻ về việc Công Phượng, Ti Phông chấn thương: “Chấn thương là điều không may mắn. Khi một cầu thủ chấn thương thì tôi cần phải tìm những phương án khác. Tôi sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất trong số những cầu thủ tốt mà mình còn có trong tay.

Tôi và các học trò phải vượt qua khó khăn. Tôi phải giúp học trò thoải mái để có tinh thần cao nhất. Với bóng đá, tinh thần là rất quan trọng. Có thể, đội vấp phải một trận đấu khó khăn nhưng với tinh thần tốt, mọi thứ sẽ khác.

Trận đấu sau đây, chúng tôi sẽ phải gặp Sài Gòn FC. Dẫu biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với nó”.

Nếu không có giải pháp mới, chiến thuật mới, đội quân của HLV Chung khó mà vượt qua Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. 

Đọc thêm