Cơ hội mong manh

(PLVN) -Trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan. Còn HLV Park Hang seo chịu nhiều áp lực khi thầy trò ông bắt buộc phải thắng U23 Triều Tiên và trông đợi vào kết quả trận đấu U23 UAE và U23 Jordan.
 HLV Park Hang-seo vẫn xác định sẽ nỗ lực thi đấu với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.
HLV Park Hang-seo vẫn xác định sẽ nỗ lực thi đấu với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Mặc dù đang ở vào tình thế bất lợi so với hai đối thủ cạnh tranh là U23 UAE và U23 Jordan khi mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn xác định sẽ nỗ lực thi đấu với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Mục tiêu được đặt ra rất rõ ràng: Chiến thắng U23 CHDCND Triều Tiên.

Về phần mình, sau trận hòa 0-0 trước U23 Jordan, HLV trưởng Park Hang-seo chia sẻ U23 Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc tập trung tối đa cho trận đấu cuối vòng bảng với U23 CHDCND Triều Tiên.

Ở cục diện hiện tại của bảng D, ĐT U23 CHDCND Triều Tiên đã bị loại khi để thua Jordan và UAE. Trong khi đó, U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết đi tiếp. Thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng CHDCND Triều Tiên và chờ UAE vs Jordan có kết quả thắng thua.

Trường hợp UAE hòa Jordan không bàn thắng, U23 Việt Nam phải thắng CHDCND Triều Tiên ít nhất 2 bàn. Nhưng nếu đó là trận hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ bị loại bất kể có thắng CHDCND Triều Tiên bởi việc xếp hạng các đội bằng điểm được AFC dựa vào kết quả đối đầu giữa các đội liên quan.

Lý do là cả Jordan, UAE và Việt Nam cùng có 5 điểm, xét đối đầu của 3 đội. Việt Nam thua kém bàn thắng do chưa ghi được bàn nào nên sẽ bị loại.

Đình Trọng tin tưởng U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội
 Đình Trọng tin tưởng U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội

Trước trận đấu phải thắng và trông đợi vào kết quả vào trận đấu khác, Trung vệ Đình Trọng tin tưởng: “Tôi nghĩ trận đấu tới toàn đội tập trung cao độ dù không có quyền tự quyết. Chúng tôi quyết tâm có trận đấu tốt, giành chiến thắng trước Triều Tiên”.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Triều Tiên vào 20h15 ngày 16/1 tại sân Rajamangala. Ở trận đấu cùng giờ tại Buriram, Jordan sẽ gặp UAE.

“Toàn đội cần phải có sự tập trung tốt nhất và họ hiểu được tầm quan trọng của trận đấu gặp Jordan sắp tới. UAE sẽ phải thắng để giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng. Trong tay tôi đang là một tập thể chất lượng. Các cầu thủ đã chơi tốt từ đầu giải và UAE đủ sức tiến xa ở giải đấu năm nay”, HLV Maciej Skorza chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá UAE.

Với chiến thắng 2-0 trước U23 Triều Tiên, U23 UAE giành được 4 điểm, có lợi thế lớn trong việc tìm đường vào tứ kết. Đội quân của HLV Skorza chỉ cần cầm hoà U23 Jordan ở lượt trận cuối là chắc chắn vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thay vì đặt mục tiêu cầu hoà, U23 UAE muốn hướng đến chiến thắng trước U23 Jordan để giành ngôi đầu bảng, đồng thời có thể tránh U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết.

Đọc thêm