Con số đáng chú ý liên quan đến trận đấu Việt Nam - Thái Lan

(PLVN) - Trong trường hợp thắng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố vị trí trong top 100 thế giới...
sẽ có những nhân tố làm bùng nổ trận đấu
sẽ có những nhân tố làm bùng nổ trận đấu

Tính từ năm 1995 đến nay, trong 23 trận gặp nhau chính thức, ĐT Thái Lan đã thắng đến 14 trận, hòa 5 và thua 4. Chiến thắng gần nhất của Thái Lan trước Việt Nam ở cấp độ ĐTQG chính là tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 khi HLV Kiatisak vượt thầy trò HLV Toshiya Miura 3-0 ngay tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên, hào quang của Thái Lan nhanh chóng lu mờ sau trận thua tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam khiến ĐT Thái Lan và người hâm mộ Thái Lan choáng váng.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tối nay sẽ là cuộc đấu trí giữa cá nhân hai huấn luyện viên Akira Nishino và Park Hang Seo. Cả hai khởi đầu sự nghiệp cầm quân theo hai chiều trái ngược. Ông Park Hang Seo thành công trong vai trò trợ lý của Guus Hididnk tại World Cup 2022 trước khi tiếp quản đội U23 Hàn Quốc ở ASIAD 2002. Đó là thành công nổi bật nhất của thầy Park trong suốt 15 năm sau đó, trước khi ông tìm được thành công ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Akira Nishino, một ngôi sao thực sự trên băng ghế huấn luyện. Vị chiến lược gia này chính là người đã đưa ĐT Nhật Bản lọt tới vòng 1/8 World Cup 2018 và chỉ chịu dừng chân một cách tức tưởi trước ĐT Bỉ, đội bóng của Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku và sau đó đã giành vị trí đệ tam anh hào.

Trước đó, vị chiến lược gia này từng giúp CLB Gamba Osaka đăng quang J.League, vô địch AFC Champions League cũng như giành Cúp Hoàng Đế Nhật Bản. Với bảng vàng thành tích như vậy, Nishino quả thực là một đối thủ đáng gờm đối với HLV Park Hang-seo.

Không phải ngẫu nhiên mà Nishino nhận tới gần 1 triệu USD/năm - con số cao nhất trong lịch sử HLV của Thái Lan. Nhưng cũng vì thế mà áp lực phải thắng Việt Nam của Nishino lại càng tăng lên gấp bội.

HLV trưởng Akira Nishino hiểu rằng ở thời điểm này, người hâm mộ Thái Lan đang rất kỳ vọng vào ông nên đương nhiên, nếu thua Việt Nam là sự khởi đầu quá tệ trong lần đầu dẫn dắt ĐT Thái Lan của nhà cầm quân người Nhật Bản này.

Thế nên, có thể hiểu sức nóng từ trận đấu đã lên rất cao sau những quy định khá khó hiểu của ban huấn luyện đội chủ nhà. Đặc biệt, việc ĐT Thái Lan quây tôn tập kín suốt những ngày qua cho thấy họ đang chịu một áp lực chiến thắng khủng khiếp.

Đọc thêm