Công bố hoãn các trận đấu vòng loại World cup vì dịch Covid-19

(PLVN) - Thông tin mới cập nhật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), AFC và FIFA thống nhất hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022. Thông tin chi tiết về lịch thi đấu sẽ gửi tới các liên đoàn. 
AFC đã nhóm họp với FIFA đưa ra quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World cup
AFC đã nhóm họp với FIFA đưa ra quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World cup

Lãnh đạo FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC) đã cuộc họp tại trụ sở FIFA nhằm thảo luận về các hoạt động bóng đá tại châu Á, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Quan điểm của FIFA và AFC là dành sự ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho các tất cả các thành viên tham gia vào các trận đấu. Do vậy, một đề nghị chính thức về hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 đồng thời cũng là Vòng loại Asian Cup 2023 sẽ được FIFA và AFC chia sẻ tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

FIFA và AFC sẽ cập nhật và thông báo về lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 trong vài ngày tới, sau khi tham khảo ý kiến các Liên đoàn bóng đá thành viên AFC.

Bên cạnh quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, FIFA và AFC cũng sẽ thảo luận về kế hoạch tổ chức trận play-off môn bóng đá nữ tại Vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Trung Quốc. VCK giải vô địch Futsal châu Á 2020 là căn cứ để xác định suất tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 nên cũng là nội dung quan trọng trong họp sắp tới giữa FIFA và AFC.

FIFA khẳng định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của dịch Covid-19, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các hiệp hội và liên đoàn thành viên.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh: “Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì tại thời điểm này. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng nạn dịch sẽ giảm đi chứ không tăng lên. Thế nhưng, hiện tại tình hình dịch bệnh có vẻ vẫn gia tăng. Nếu các trận đấu phải hoãn lại hoặc diễn ra mà không có khán giả cho đến khi dịch bệnh kết thúc, thì chúng ta phải chấp nhận điều đó”

Như vậy, trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào ngày 31/3 tới đây sẽ không tổ chức theo kế hoạch.

Đọc thêm