Công Phượng bị bỏ rơi trong trận thắng của Incheon United

Cầu thủ Việt Nam không được đăng ký thi đấu trong trận Incheon hạ Jeju 2-1 hôm 28/5.
Công Phượng không được tân HLV Incheon đánh giá cao. Ảnh: Incheon Utd.

Công Phượng không được tân HLV Incheon đánh giá cao. Ảnh: Incheon Utd.

Ba trận HLV Yoo Sang-chul làm HLV, cơ hội thi đấu của Công Phượng giảm dần. Trận HLV Yoo ra mắt, Công Phượng được thi đấu 20 phút cuối. Trận tiếp theo tiền đạo Việt Nam chỉ ngồi dự bị không ra sân và đến trận gặp Jeju hôm 28/5, Công Phượng thậm chí không được đăng ký thi đấu. Hiện Công Phượng vẫn đang ở Hàn Quốc, đến đầu tháng 6 anh sẽ bay sang Thái Lan hội quân cùng đội tuyển quốc gia dự King's Cup.

"Công Phượng không tệ nhưng tôi nghĩ cần thêm thời gian để điều chỉnh. Cậu ấy có kỹ thuật tốt nhưng hơi yếu về mặt chiến thuật. Điều đó khiến tôi phải cân nhắc nhiều khi sử dụng cậu ấy", HLV Yoo Sang-chul chia sẻ trước trận. Ông Yoo từng đánh giá Công Phượng chưa giao tiếp tốt, dẫn tới không phối hợp được với đồng đội.

Công Phượng là một trong 4 sự thay đổi nhân sự HLV Yoo tạo ra trong trận gặp Jeju. Sự thay đổi giúp Incheon có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 11 trận toàn hòa và thua. Thi đấu trên sân khách nhưng Incheon là đội mở tỷ số, ngay những phút đầu hiệp hai nhờ công Ji Eonkak. Kim Won-il gỡ hòa cho Jeju nhưng đến phút 82, Incheon được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ chủ nhà. Lee Woo-hyuk sút thành công quả 11m, mang về ba điểm quý giá cho Incheon.

Incheon qua đó rút ngắn khoảng cách xuống một điểm với Jeju, đối thủ tranh suất trụ hạng K-League.

Đọc thêm