Công Phượng có giành được Quả bóng Vàng 2019?

(PLVN) - Công Phượng, Văn Lâm, Văn Hậu, 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng  2019. Một cầu thủ hầu như không được ra sân ở CLB và chơi chưa thực sự nổi bật ở đội tuyển quốc gia như Công Phượng liệu có giành được phiếu bầu?
Công Phượng khó lòng dành được phiếu bầu Quả bóng Vàng 2019?
Công Phượng khó lòng dành được phiếu bầu Quả bóng Vàng 2019?

Theo danh sách do BTC mới công bố, có 25 đề cử ở nội dung của nam. Hầu hết đều là những gương mặt đã có một năm cống hiến tốt cho CLB cũng như các ĐTQG, đội tuyển U22.

Nếu như Văn Lâm đã có 1 mùa giải bắt chính xuyên suốt ở Muangthong United thì Công Phượng lại phải ngồi trên ghế dự bị thường xuyên ở Sint Truidense. Còn Văn Hậu đang nỗ lực để được ra sân trong màu áo của Heerenveen sau khi gia nhập đội bóng của Hà Lan cách đây không lâu.

Nếu xét về thành tích thì Văn Hậu vượt trội hơn Công Phượng khi anh đảm nhiệm rất tốt ở cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22. Anh là người ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết SEA Games, đưa đội tuyển U22 lần đầu tiên giành HCV SEA Games.

Ở ĐTQG, Công Phượng vẫn được HLV Park Hang seo trọng dụng dù anh không có tên trong danh sách thi đấu của CLB. Nhưng mỗi lần anh xuất hiện ở ĐTQG cái tên Công Phượng vẫn luôn gây nguy hiểm cho đối thủ và anh là con bài chiến lược của HLV Park Hang seo.

Điều đó, để thấy vai trò của anh quan trọng như thế nào ở ĐTQG, nhưng để giành được quả bóng Vàng 2019, Công Phượng không phải là cái tên được xướng lên?.

Có lẽ, cuộc bầu chọn năm nay là cuộc cạnh tranh giữa các cầu thủ của Hà Nội. Trong đó, Quang Hải và Hùng Dũng nổi lên như những ứng cử viên sáng giá nhất. Quang Hải bùng nổ với những tuyệt phẩm trong lúc Hùng Dũng được coi là người hùng thầm lặng ở đội bóng Thủ đô cũng như các ĐTQG.

Ở hạng mục của nữ, những gương mặt xuất sắc nhất đều hiện hữu trong danh sách đề cử. Cũng như ở nội dung nam, Quả bóng Vàng nữ 2019 được dự đoán sẽ là cuộc đua của những cầu thủ thuộc đội nữ TP HCM khi Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Kim Thanh có lợi thế hơn các đồng nghiệp ở các đội khác là chức vô địch giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 bên cạnh 2 chức vô địch danh giá là cúp vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30.

Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng 2019 đã gửi phiếu bầu chọn đến các đại biểu trên cả nước. Tham gia cuộc bầu chọn năm nay có gần 190 đại biểu gồm các nhà quản lý, điều hành bóng đá, các chuyên gia bóng đá, HLV, thủ quân các đội tuyển, CLB chuyên nghiệp, futsal, các đội nữ, cùng phóng viên các báo đài trên cả nước… Hạn chót thu phiếu là ngày 31/12.

Sau đó, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm phiếu và sớm công bố danh sách rút gọn ở các hạng mục. Gala trao Giải thưởng Quả bóng Vàng 2019 sẽ diễn ra vào tối 13/2/2020 tại TPHCM.

Danh sách đề cử các hạng mục Quả bóng vàng  2019 

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL); Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Nguyễn Thành Chung; Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội); Bùi Tiến Dũng (Viettel); Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL); Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); Nguyễn Hoàng Đức; Quế Ngọc Hải (Viettel); Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC); Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); Phạm Đức Huy (Hà Nội); Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh); Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd); Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương); Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội); Trần Nguyên Mạnh (SLNA); Nguyễn Công Phượng (Sint Triudense); Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); HoàngVũ Samson (Quảng Nam); Nguyễn Văn Toàn (HA.GL); Nghiêm Xuân Tú (Than QN); Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TPHCM); Trần Minh Vương (HA.GL).

Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam); Nguyễn Thị Thúy Hằng (Than Khoáng Sản Việt Nam); Chương Thị Kiều (TPHCM); Trần Thị Hồng Nhung (Phong Phú Hà Nam); Huỳnh Như (TPHCM); Trần Thị Kim Thanh (TPHCM); Thái Thị Thảo (Hà Nội); Nguyễn Thị Bích Thùy (TPHCM); Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng SảnViệt Nam); Phạm Hải Yến (Hà Nội).