Công Phượng 'giá' bao nhiêu?

(PLVN) - Bầu Đức  của HAGL cho rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không phải là “cầu thủ mà CLB khác dễ chiêu mộ”. Nhưng liệu quả quyết của ông có bị phá vỡ khi giá chuyển nhượng được nâng cao hơn? Trên thế giới, nhiều ngôi sao vẫn được chuyển nhượng với giá “khủng”, nên Công Phượng không ngoại lệ. 
Công Phượng trong màu áo CLB TP HCM
Công Phượng trong màu áo CLB TP HCM

Trước thông tin CLB TP HCM sẽ không mua Công Phượng với giá 15 tỷ đồng, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định: “Bầu Đức muốn giúp bóng đá TP HCM có thêm sự yêu mến và quan tâm từ khán giả. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hỏi mua Công Phượng với bầu Đức.

Với bầu Đức, chúng tôi nghĩ không bao giờ có thể đặt vấn đề tiền bạc, hay chuyện ngã giá. Không có chuyện CLB TP HCM hỏi muốn mua Công Phượng với giá 15 tỷ như thông tin đồn thổi trong mấy ngày qua”.

Một lãnh đạo của CLB TP HCM xác nhận thông tin: "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho mượn Công Phượng một năm, sau thời gian này nếu bầu Đức thích thì sẽ cho mượn tiếp”.

Có ý kiến cho rằng, đây là cách “PR cầu thủ” của đôi bên là CLB TP HCM và HAGL, vì sự nghiệp của cầu thủ chính là tài năng trên sân cỏ và giá trị hợp đồng chuyển nhượng. Và không có CLB nào không tính toán chuyện đây giá trị cầu thủ của mình.

Chúng ta đã chứng kiến nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới từng được ông bầu CLB tuyên bố là “báu vật không thể bán”, nhưng cuối cùng khi được giá vẫn chuyển nhượng như thường. Nên Công Phượng không thể là ngoại lệ. Vấn đề là CLB nào sẽ trả giá bao nhiêu mà thôi.

CLB TP HCM trước đây từng tung tin sẽ "mua" Lee Nguyễn từ Mỹ với giá 1 triệu USD, nhưng rồi phía đại diện cầu thủ cho rằng chưa bao giờ có chuyện đàm phán giữa đôi bên. Giới chuyên môn cho rằng đó là cách CLB đánh bóng thương hiệu chứ ở thời điểm này CLB TP HCM chưa thể bàn tính chuyện "mua" Lee Nguyễn với giá đó.

Trở lại Việt Nam trong màu áo TP HCM, Công Phượng đã ghi 3 bàn thắng (2 bàn ở AFC Cup và 1 bàn ở Siêu cúp Quốc gia). Tiền đạo 25 tuổi đang tìm lại cảm giác bóng và bản năng săn bàn của mình. Có một chi tiết đáng chú ý, do chỉ là “lính đánh thuê” nên Công Phượng sẽ không được phép góp mặt khi TP HCM gặp đội bóng sở hữu mình là HAGL ở V.League.

Trước đó, ngày 5/7/2019, Công Phượng ký hợp đồng với Sin-Truidense với thời hạn 1 năm theo dạng cho mượn từ HAGL. Anh được dự bị 5 trận, ra sân 1 lần, chơi 20 phút ở giải VĐQG Bỉ.

Đến đầu tháng 1/2020, Công Phượng trở về nước với hàng loạt thông tin đã được một đội bóng V.League chiêu mộ. Từ đó đến nay, tương lai của tuyển thủ Nghệ An này luôn là đề tài hấp dẫn.

Nhiều nguồn tin cho rằng Công Phượng từng được không dưới 5 nhãn hàng lớn ký hợp đồng quảng cáo độc quyền và tất nhiên đi kèm với đó là những con số thù lao lớn lên đến hàng tỷ đồng. Đó là chưa kể, nếu có anh trong đội hình chắc chắn sự quan tâm của người hâm mộ, truyền thông sẽ rất lớn. Điều đó cho thấy tên tuổi của anh là thương hiệu cực lớn với CLB sở hữu anh.

Năm ngoái, sau khi chuyển sang Bỉ thi đấu, Công Phượng được Transfermarkt, một trong những trang định giá cầu thủ định giá ở mức 200.000 euro (tương đương khoảng 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây chỉ là con số này mang tính chất tham khảo và chưa chắc đã “hợp lý” với trường hợp tên Công Phượng có mặt trong đội hình một CLB.

Đọc thêm