Công Phượng 'lại biết ghi bàn', HLV Park vui mừng

(PLVN) -Sau một thời gian mất phương hướng ở Bỉ, trở về Việt Nam gia nhập CLB TPHCM, Công Phượng đã tỏa sáng. Cảm giác ghi bàn của anh đã trở lại và được giới chuyên môn đánh giá sẽ là ngôi sao “hủy diệt” tại giải V.League, còn tại AFC Cup anh được đánh giá là cầu thủ đáng xem nhất của giải đấu này. 
Công Phượng tỏa sáng trong màu áo CLB TP HCM
Công Phượng tỏa sáng trong màu áo CLB TP HCM

Công Phượng ghi bàn, người đầu tiên vui mừng là HLV Park Hang seo. Công Phượng là cái tên ông luôn ghi vào danh sách triệu tập cho đội tuyển quốc gia dù thời gian thi đấu ở châu Âu, Công Phượng hầu như không có tên trong danh sách thi đấu của CLB.

Công Phượng đang chơi tốt trong màu áo của TP HCM với 2 bàn sau 2 trận liên tiếp. Đây là lần đầu tiên sau 14 tháng, chân sút mới bước sang tuổi 25 có thể đạt được hiệu suất như vậy. Sở dĩ anh trải qua một khoảng thời gian im ắng dài là bởi đã không được trao nhiều cơ hội thi đấu tại Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truidense (Bỉ) trong năm 2019. Cụ thể hơn là tại châu Âu, Công Phượng chỉ được ra sân đúng 20 phút cho đội hình chính Sint Truidense trong hơn nửa năm có mặt tại CLB này.

Với phong độ nổi bật tại AFC Cup 2020, trang Live Sports Asia đã đưa ra khen ngợi với Công Phương: “Dù chơi trên sân của Hougang United (Singapore), CLB TP HCM vẫn là đội chơi tốt hơn. Với phong độ tuyệt vời của tiền đạo Nguyễn Công Phương, đội bóng Việt Nam ghi được 3 bàn thắng và một trong số đó là của Công Phượng. Đây là bàn thắng thứ hai của “Messi Việt Nam” cho TP HCM sau 2 trận tại AFC Cup”.

Trước khi bước vào giải đấu này, tiền đạo Công Phượng cũng thể hiện sự quyết tâm: “Chúng tôi muốn lấy trọn 3 điểm ở trận đấu với Hougang United. Do mới thi đấu lần đầu ở AFC Cup nên đội chưa có nhiều thông tin về họ. Cá nhân tôi đặt mục tiêu có bàn thắng, tiếp tục hoàn thiện mình”.

HLV Park Hang seo vui mừng khi Công Phượng có phong độ tốt
 HLV Park Hang seo vui mừng khi Công Phượng có phong độ tốt

Trang tin của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã tiên đoán Công Phượng sẽ bùng nổ trong năm nay và sự khởi đầu đó khiến dự đoán của họ có cơ sở. AFC viết: “Được đánh giá rất cao ở Việt Nam trong nhiều năm qua, Công Phượng sẽ lần đầu tiên ra mắt sân chơi AFC Cup sau khi gia nhập TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo 25 tuổi từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, tuy nhiên năng lực của anh chỉ thực sự chứng minh trong màu áo ĐT Việt Nam.”

AFC nhận định Công Phượng là một phần của đội khi giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, người ghi bàn trong chiến dịch vô địch AFF Cup và tỏa sáng ở trận tứ kết Asian Cup 2019.

AFC cũng đánh giá cao tài năng của Công Phượng khi mô tả những điểm mạnh của cầu thủ người Nghệ An: “Mặc dù tốc độ là một trong những vũ khí lợi hại nhất, Công Phượng cũng rất giỏi khi có bóng trong chân và mang lại sự khác biệt trong cách chơi bóng. Việc mua lại anh ấy sẽ giúp TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn trước khi bước vào giải đấu AFC Cup đầu tiên.”.

Với những ấn tượng ban đầu và cảm hứng chơi bóng trở lại, Công Phượng sẽ lại là cái tên mà HLV Park Hang seo đặt trọn niềm tin trên hàng công. Khi Công Phượng trở lại phong độ tốt nhất, các đối thủ của anh sẽ mệt mỏi để cản trở anh ghi bàn

Tới đây, có thể kỳ vọng Công Phượng giống như một “thùng thuốc súng”. Sự trở lại của Phan Văn Đức cũng sẽ giúp hàng công của ĐT Việt Nam mang một màu sắc mới.

Đọc thêm