Công Phượng - Sự trở về ngọt ngào

(PLVN) - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có pha đánh đầu tung lưới Yangon United, ở lượt trận ra quân AFC Cup 2020 của TP HCM. Đây cũng là lần đầu tiên sau 386 ngày, Công Phượng mới có được bàn thắng. Bàn thắng giải tỏa cơn khát đã kéo dài hơn 1 năm do ngồi dự bị quá lâu và không được trọng dụng tại Bỉ.
Công Phượng được AFC đánh giá là cầu thủ xuất sắc tại AFC cup
Công Phượng được AFC đánh giá là cầu thủ xuất sắc tại AFC cup

Pha lập công này cũng đem đến cho Công Phượng thêm sự tự tin để bước vào mùa giải V.League 2020. Anh đã có thể gạt bỏ một năm 2019 với những chuyến xuất ngoại ở Hàn Quốc (Incheon United) và Bỉ (Sint Truidense) không thành công như mong đợi. Đó là một minh chứng cơ hội lớn để Công Phượng trở lại đội tuyển quốc gia cho vòng loại World cup 2022.

Mới đây, trên trang của AFC nhận định: “Được đánh giá rất cao ở Việt Nam trong nhiều năm qua, Công Phượng sẽ lần đầu tiên ra mắt sân chơi AFC Cup sau khi gia nhập TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo 25 tuổi từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, tuy nhiên năng lực của anh chỉ thực sự chứng minh trong màu áo ĐT Việt Nam.”

AFC nhận định Công Phượng là một phần của đội khi giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, người ghi bàn trong chiến dịch vô địch AFF Cup và tỏa sáng ở trận tứ kết Asian Cup 2019.

AFC cũng đánh giá cao tài năng của Công Phượng khi mô tả những điểm mạnh của cầu thủ người Nghệ An: “Mặc dù tốc độ là một trong những vũ khí lợi hại nhất, Công Phượng cũng rất giỏi khi có bóng trong chân và mang lại sự khác biệt trong cách chơi bóng. Việc mua lại anh ấy sẽ giúp TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn trước khi bước vào giải đấu AFC Cup đầu tiên.”

Công Phượng đã có sự trở về ngọt ngào và được AFC đánh giá cao
 Công Phượng đã có sự trở về ngọt ngào và được AFC đánh giá cao

Xếp sau Công Phượng, AFC chỉ ra những cái tên nữa đáng chú ý như Ilija Spasojevic (Bali United), Than Paing (Yangon United), Mbarga (Preah Khan Reach Rieng FC), Plazibat (Hougang United) và đặc biệt là tiền vệ hàng đầu ĐT Philippines đang chơi cho CLB Ceres Negros, Stephan Schrock.

Góp mặt ở CLB TP HCM từ mùa giải 2020, Công Phượng đang được hy vọng sẽ tạo một làn gió mới ở đội bóng Sài thành.

Ngoài việc “chia lửa” cho các ngoại binh trên hàng công, sự có mặt của Công Phượng và cả thủ môn Bùi Tiến Dũng đang được những người làm bóng đá ở CLB TP HCM kỳ vọng sẽ kéo theo một lượng lớn khán giả đến sân Thống Nhất, giúp nơi này sống lại không khí bóng đá hừng hực vào những ngày cuối tuần.

Đọc thêm