Công Vinh được tôn vinh trong đội huyền thoại Đông Nam Á vô địch châu Á

(PLVN) -Đội bóng huyền thoại Đông Nam Á của Công Vinh, Kiatisak đã giành chiến thắng trước những ngôi sao châu Á từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong trận chung kết do AFC tổ chức. Trước đó, tiền đạo Lê Công Vinh được AFC tôn vinh  1 trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.
Công Vinh được bầu chọn nằm trong đội hình huyền thoại của Đông Nam Á.
Công Vinh được bầu chọn nằm trong đội hình huyền thoại của Đông Nam Á.

Trên chủ của Liên đoàn Bóng đá Châu Á AFC cho biết, sau 24 tiếng bình chọn trên mạng xã hội của AFC, đội huyền thoại Đông Nam Á với Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisak Senamuang (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và Neil Etheridge (Philippines) đã chiếm tỷ lệ 65% phiếu bình chọn trong trận chung kết đội 5 người được yêu thích nhất. 

Trong khi đó, đối thủ của Huyền thoại Đông Nam Á là những ngôi sao châu Á đã và đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh chỉ đạt 35% phiếu bầu. Đáng nói, đội bóng này quy tụ những ngôi sao cỡ bự. Ngoài Son Heung Min đang là trụ cột của Tottenham thì đội này còn có cựu danh thủ Harry Kewell từng chơi cho Liverpool. Bên cạnh đó còn có 3 cầu thủ là Maya Yoshida (Nhật Bản/Southampton), Alireza Jahanbakhsh (Iran/Brighton) và Al Habsi (Oman/Wigan). 

Trước đó, Kiatisak từng chia sẻ: “Cảm ơn AFC đã chọn tôi vào nhóm huyền thoại Đông Nam Á. Tôi thấy hãnh diện với vinh dự này. Tôi chúc mừng những người còn lại. Công Vinh, Bambang, Neil và Soh là những cầu thủ thông minh, chất lượng, đã cống hiến nhiều cho các đội tuyển quốc gia”.

Cộng đồng đã bầu chọn Công Vinh là tiền đạo chơi xuất sắc của Đông Nam Á
 Cộng đồng đã bầu chọn  Công Vinh là tiền đạo chơi xuất sắc của Đông Nam Á

Còn Công Vinh, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, cho hay: “Suốt chiều dài sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến, đã chiến đấu hết mình vì lá cờ Tổ quốc trên ngực áo. Cuối cùng, tôi cũng đã được ghi nhận. Nó là mốc son còn mãi với tôi và những người yêu quý tôi”.

Trước đó, AFC đã tiến hành lựa chọn phân hạng các ngôi sao bóng đá bóng đá châu Á, Đông Nam Á thuộc các thế hệ khác nhau, giải đấu khác nhau nằm trong những hạng mục tôn vinh khác nhau của lịch sử bóng đá châu Á và Đông Nam Á., lịch sử những cầu thủ châu Á “mang chuông đi đánh xứ người” ở trời Âu và thành danh.

Riêng ở Đông Nam Á, có 5 huyền thoại, trong đó có Lê Công Vinh của bóng đá Việt Nam.

Công Vinh là người ghi cả hai bàn thắng ở chung kết lượt đi và về AFF Cup 2008 giúp Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch. Là cầu thủ ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam nhiều nhất lịch sử.

Đọc thêm