Cuộc chiến pháp lý giữa Fabio Lopez và CLB Thanh Hóa: Ai là người thắng?

(PLVN) -Dù cựu HLV Fabio Lopez đưa ra thông tin cho rằng mình đã thắng kiện, nhưng bầu Đệ phủ nhận thông tin này và cho biết chưa nhận được phán quyết từ FIFA.
Bầu Đệ và HLV Lopez thời còn mặn nồng.
Bầu Đệ và HLV Lopez thời còn mặn nồng.

HLV Fabio Lopez - cựu HLV của CLB Thanh Hóa tuyên bố trên trang cá nhân của ông cho rằng đã được FIFA xử thắng kiện trong vụ kiện với CLB Thanh Hóa. Trước đó, HLV người Italia đã gửi đơn kiện lên FIFA khi bị CLB Thanh Hóa sa thải không có lý do và không nhận được tiền bồi thường.

"Sau nhiều tháng phải chịu sự xúc phạm về nghề nghiệp ảnh hưởng đến danh dự của tôi, phán quyết cuối cùng đã đến. FIFA đã trả lại những gì mà tôi bị lấy mất”. HLV Fabio Lopez chia sẽ.

“CLB Thanh Hoá đang cố tình che giấu thông tin đối với truyền thông và người hâm mộ Việt Nam. Từ trước đến nay tôi vẫn im lặng về vụ kiện, nếu tôi không thắng thì sao tôi dám lên tiếng. FIFA đã tuyên bố CLB Thanh Hóa phải bồi thường cho tôi. Đó là những gì tôi xứng đáng được nhận!" - Ông Lopez bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, ông bầu Nguyễn Văn Đệ - người nắm chức Chủ tịch CLB Thanh Hóa thời điểm HLV Fabio Lopez bị sa thải đã phủ nhận thông tin trên.

"Tôi chưa hề nhận được bất kì phán quyết nào từ FIFA về vụ kiện với HLV Fabio Lopez. Tôi nghĩ rằng đây là thông tin chưa rõ ràng, nhưng chính tôi cũng đã có đơn kiện về trường hợp của huấn luyện viên này", bầu Đệ chia sẻ. 

Trước đó, khi còn điều hành CLB bóng đá Thanh Hoá, bầu Đệ đã phải rơi vào cuộc chiến pháp lý với HLV Fabio Lopez, người dẫn dắt đội bóng xứ Thanh đầu mùa giải 2020.

"Bây giờ tôi đã nghỉ bóng đá. Tôi chưa nhận được bất kì thông tin nào từ FIFA, bởi chính tôi cũng có đơn kiện gửi lên FIFA". - Ông Đệ cho biết.

HLV Fabio Lopez bị sa thải khi Ban lãnh đạo CLB cho rằng chiến lược gia này không làm tốt công việc của mình. Thanh Hoá toàn thua 3 trận đầu tiên ở V.League 2020 cùng một lối chơi vô hồn, họ thua B.Bình Dương ở vòng 1/8 cúp Quốc gia, chiến thắng duy nhất của HLV Lopez là ở vòng loại đầu tiên của cúp Quốc gia trước Phố Hiến với tỉ số 3-2.

Có thêm nhiều thông tin cho rằng giữa bằng cấp và thực tiễn của HLV Fabio Lopez có một khoảng cách rất lớn. Nhà cầm quân người Italia không cho thấy sự hoà hợp với các cầu thủ cũng như khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, FIFA chưa có thông tin chính thức về kết quả vụ kiện giữa HLV Lopez và CLB Thanh Hoá. Bên cạnh đó, đại diện của CLB này cũng chưa có thông báo hay phát ngôn cụ thể nào về vụ việc./.

Đọc thêm