Cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ

(PLVN) -Để hòa 0-0 với Viettel, Hà Nội FC phải xuống vị trí thứ 3 sau khi Sài Gòn FC có trận thắng trước Than Quảng Ninh 2-1. Cuộc đua tới chức vô địch vẫn rất hấp dẫn và hứa hẹn sẽ gay cấn tớí vòng đấu cuối cùng.
Cuộc đua giữa Viettel và Hà Nội đến chức vô địch vẫn còn gay cấn
Cuộc đua giữa Viettel và Hà Nội đến chức vô địch vẫn còn gay cấn

Viettel đang đứng đầu với 35 điểm, tiếp đến là Sài Gòn FC 34 và Hà Nội 33 điểm. Sự cách nhau về điểm số chỉ là một trận đấu, thắng hay thua sẽ làm cục diện top 3 thay đổi.

Đã có sự tính toán là Hà Nội đã bỏ lỡ chức vô địch sau khi để hòa Viettel tại vòng 18, nhưng hiện tại chỉ số phụ của Hà Nội FC đang là tốt nhất. Trong trường hợp Viettel hoà Than.QN ở vòng tới còn Hà Nội FC thắng Sài Gòn FC thì Hà Nội sẽ lại lên ngôi đầu. Nên chưa thể nói được điều gì về việc loại Hà Nội FC khỏi cuộc đua vô địch.

Sự bức phá của Sài Gòn FC trong cuộc đua là một ghi nhận đáng kể. Đã có những nhận định vội vàng là CLB phương Nam này khó mà có cơ hội nữa khi phong độ thi đấu không tốt. Trận thắng Than Quảng Ninh hôm qua đã cho thấy đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành vẫn rất gan lì trong cuộc đua.

Sài Gòn FC tiếp tục trở lại đường đua vô địch
 Sài Gòn FC tiếp tục trở lại đường đua vô địch

Với cú đúp của Pedro Paulo trước đội bóng đất mỏ. Sài Gòn FC đã chính thức trở lại và sẽ là bước cản Hà Nội trong vòng đấu tới.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Trận đấu tới gặp Hà Nội FC sẽ quyết định rất nhiều thứ. Chúng tôi sẽ có chút lợi thế vì từng thắng họ 1-0 ở trận lượt đi.

HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC nhận định rằng cuộc đua vô địch đang là cơ hội của cả 4 đội Viettel, Hà Nội, Sài Gòn và Than Quảng Ninh.

Vòng 19 tới sẽ chứng kiến nhiều bất ngờ từ top 3 và cơ hội vẫn đang mở ra cho 3 đại diện mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Hôm nay, 30/10, sẽ có hai trận đấu B.Bình Dương gặp HL Hà Tĩnh trong khi đó TP HCM gặp HAGL. Đây là những trận đấu mang nặng về thủ tục và họ đều nằm trong nhóm an toàn và không còn có cơ hội đua tranh với top 3. 

Đọc thêm