Cup Quốc Gia khởi tranh: Quang Hải ghi bàn

(PLVN) -Sau gần 1 tháng rưỡi từ quyết định tạm dừng, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước nhà sẽ trở lại với loạt trận ở tứ kết Cúp QG Bamboo Airways vào các ngày 11-12/9.
Đã từ rất lâu rồi, hình ảnh Quang Hải lập công mới xuất hiện trong màu áo tím
Đã từ rất lâu rồi, hình ảnh Quang Hải lập công mới xuất hiện trong màu áo tím

Trận đấu duy nhất được phép mở cửa, đón người hâm mộ vào sân (giới hạn ở mức tối đa là 5.000 người) tại sân Bà Rịa chiều 11/9 cũng là trận mở màn cho vòng tứ kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

CLB TP HCM đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Bà Rịa Vũng Tàu với các bàn thắng của Công Phượng, Huy Toàn và Văn Thuận.

Sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung của CLB TP HCM chia sẻ: “Đây là một chiến thắng đầy khó khăn và cũng là trận đấu đầy cảm xúc với bản thân tôi, bởi nếu không có các học trò của mình ở CLB TP HCM, có lẽ tôi đã về nước lâu rồi”.

Trên sân Hàng Đẩy, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đậm 4-0 trước XSKT Cần Thơ. Điều đặc biệt là Quang Hải đã ghi bàn sau 1 năm "tịt ngòi".

Có thể nói sự trở lại của Cup Quốc gia là một thành công của Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống Covid-19. Vì trước đó đã có rất nhiều những băn khoăn, thậm chí cả những tranh luận về kế hoạch của giải đấu sau khi bùng phá làn sóng dịch thứ 2, cuối cùng thì làng bóng đá Việt Nam cũng đã cơ bản có được sự đồng thuận.

VPF và Ban điều hành giải đã đưa ra những phương án khả thi, căn cứ vào các khả năng của tình hình dịch bệnh, qua đó giúp các CLB phần nào an tâm hơn trong quá trình chuẩn bị. Và thật may khi sự chờ đợi dường như sẽ không phải kéo dài quá lâu.

Việc các giải đấu nói chung, Cúp QG nói riêng phải tạm dừng là bất khả kháng. Hệ lụy đầu tiên là khiến mùa giải bị kéo dài hơn dự kiến, các CLB cũng có thể phát sinh chi phí, phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng.

Nhưng từ khía cạnh khác, một số đội bóng đã tận dụng tốt quãng thời gian “nghỉ dịch” để chấn chỉnh binh lực, các trụ cột bị chấn thương kịp hồi phục.

Khó khăn ở chỗ, vì tình hình dịch bệnh vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, vẫn còn những nguy cơ, nên chúng ta không được phép chủ quan.

Bởi lý do ấy mà 3 trong 4 trận đấu của vòng tứ kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 này vẫn lựa chọn biện pháp tổ chức trận đấu mà không có khán giả.

 

Hai trận còn lại cùng diễn ra vào ngày 12/9 tiếp theo của Cup QG là hai cặp đấu đáng chú ý vì họ đều đang chơi ở V.League.

Tại Hà Tĩnh, do khán giả không thể vào sân cổ vũ nên đội tân binh V.League xem như mất đi một nguồn lực tinh thần to lớn. Dù vậy, HLV Phạm Minh Đức và các cầu thủ vẫn sẽ không ngán ngại khi tiếp đón Than Quảng Ninh, đối thủ mà họ đã vượt qua ngay tại Cẩm Phả tại đấu trường V.League.

Ở chiều ngược lại, đội bóng vùng than tất nhiên sẽ xem đây là dịp tốt để đòi lại “món nợ” cũ, đồng thời cũng để chứng minh cho người hâm mộ quê nhà khả năng của mình sau khi vắng đi 3 trụ cột (cho mượn Xuân Tú, Hồng Quân và trả lại Fagan cho Hải Phòng).

Trận còn lại cũng được đánh giá là ở tình thế cân bằng, khi Viettel và Becamex Bình Dương đối đầu nhau tại SVĐ Hàng Đẫy. Vị trí của 2 đội tương đối chênh lệch tại V.League, nhưng khoảng chênh ấy thực tế chỉ là 3 điểm, hoàn toàn không nhiều, và gần như không còn ý nghĩa trong một trận đối đầu theo thể thức loại trực tiếp.

Việc khán giả không được vào sân cũng khiến Viettel gần như không còn lợi thế sân nhà rõ rệt, trong khi Becamex Bình Dương mùa này cũng từng có những trận đá trên sân khách rất ấn tượng (như thắng TP HCM tại V.League).

Trở lại và mạnh mẽ hơn, đấy mới là tinh thần chung đáng chờ đợi nhất sau những thử thách của đại dịch.

Đọc thêm