Cựu tuyển thủ Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời

(PLVN) - Cựu tuyển thủ Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời sáng nay, 20/5, vì đột quỵ ở tuổi 36.
Cựu tuyển thủ Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời

Thông tin từ đồng nghiệp, Phan Quý Hoàng Lâm qua đời tại quê nhà Bình Định

Phan Quý Hoàng Lâm sinh năm 1984, trong một gia đình có truyền thống thể thao. Bố anh - ông Phan Quý Sơn là cựu cầu thủ đội Công an Nghĩa Bình. Các chú, bác họ hàng của Hoàng Lâm như Phan Tôn Lợi, Phan Tôn Quyền, Phan Kim Lân, Phan Quý Diệp… cũng đều là những cựu cầu thủ nổi tiếng của địa phương.

Hoàng Lâm chỉ cao chừng 1,60m, người nhỏ, nhưng sớm bộc lộ tài năng. Anh được phát hiện bởi cựu HLV Ajiharn Songamsuk, khi tham gia những giải đấu phong trào. Tiền vệ này là những cú sút phạt bằng chân trái rất khéo, đưa bóng đi với quỹ đạo hiểm hóc và nhiều lần ghi bàn bằng.

Anh cùng đội U21 Bình Định vô địch quốc gia năm 2004, đứng hạng 3 năm 2005; và cùng đội 1 Bình Định đứng hạng 3 ở V.League 2006.

Năm 2007, Hoàng Lâm chuyển sang khoác áo Đồng Tâm Long An dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Calisto. Phong độ xuất sắc giúp anh vào đội dự tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2008 nhưng không lọt vào danh sách cuối cùng. Khi Đồng Tâm Long An xuống hạng, Hoàng Lâm về thi đấu cho đội bóng quê nhà Bình Định.

Phan Quý Hoàng Lâm qua đời đột ngột khiến giới cầu thủ đau xót.  

Đọc thêm