Đá với đối thủ lớn có làm chúng ta e sợ?

(PLVN) -Ngày 6/3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ đứng thứ 7 thế giới, đội tuyển Australia. HLV Mai Đức Chung vẫn chấp nhận mình là kẻ dưới và nhún nhường: “tìm cách khắc chế đối phương chơi bóng bổng, bóng dài với mục tiêu hạn chế số bàn thua”, trong khi đó tuyển thủ Tuyết Dung tự tin: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành được kết quả tốt nhất”.
Theo bình chọn của bạn đọc trên trang AFC, có 38% đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam chiến thắng.
Theo bình chọn của bạn đọc trên trang AFC, có 38% đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam chiến thắng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi làm quen với sân thi đấu chính thức trận play-off lượt đi McDonald Jones tại thành phố Newcastle (Australia) vào chiều 5/3. Tinh thần của toàn đội rất phấn chấn và thoải mái trước trận đấu với một đội thủ lớn, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng của FIFA.

Đây là sân vận động nằm trong Trung tâm thể thao quốc tế Newcastle, có sức chứa 33.000 người, nằm cách khách sạn Holliday Inn nơi đội nữ đang đóng quân gần 30 phút di chuyển bằng xe buýt.

HLV Mai Đức Chung cho biết là ông khá lài lòng với chất lượng mặt sân cỏ của SVĐ McDonald Jones. “Mặc dù trời mưa to nhưng chất lượng mặt sân khá tốt nên nước mưa thoát khá nhanh, không ảnh hưởng đến buổi tập của đội. Trước khi bước vào buổi tập chính, các cầu thủ được yêu cầu khởi động trong nhà 10 phút rồi di chuyển ra sân tập” - ông Chung nói.

Phát biểu tại họp báo trước trận diễn ra sáng 5/3, HLV Mai Đức Chung cho biết đội Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt từ nửa sân, tìm cách khắc chế đối phương chơi bóng bổng, bóng dài với mục tiêu hạn chế số bàn thua.

Tuyết Dung tin tưởng đội tuyển sẽ chơi tốt
Tuyết Dung tin tưởng đội tuyển sẽ chơi tốt  

Chia sẻ trước trận đấu trên trang AFC, tiền vệ Tuyết Dung cho rằng cô và các đồng đội có một sức mạnh lớn đến từ tinh thần đoàn kết dù biết rằng đây là một thử thách khó khăn: “Chúng tôi đã từng thi đấu nhiều lần với đội tuyển quốc gia Australia cũng như đội tuyển U20. Tôi hiểu rằng sẽ rất khó để có thể đánh bại họ” Tuyết Dung chia sẻ.

Trước một đối thủ lớn, Tuyết Dung tự tin: “Điều quan trong nhất là chúng ta phải có tinh thần thi đấu tốt và toàn đội phải đoàn kết cũng như phối hợp lẫn nhau trong suốt trận đấu”.

Theo Tuyết Dung, năm nay là Nhật Bản đội tuyển chủ nhà Olympic đã hai lần giành được danh hiệu AFC Women’s Asian Cup, tuy nhiên Australia mới là đội tuyển mạnh nhất trong giải đấu lần này.

Tiền vệ 26 tuổi của đội tuyển Việt Nam đã từng có cơ hội thi đấu với đội tuyển Australia trong lần chạm trán gần đây nhất tại Jordan 2018 và trước đó nữa là Olympic Rio 2016. Trong cả hai lần gặp mặt này, đội tuyển Việt Nam đều không giành được chiến thắng, tuy nhiên Tuyết Dung vẫn cảm thấy tự tin khi thi đấu với đội tuyển Australia.

Tuyết Dung là người đã ghi được cả hai bàn thắng rút ngắn tỉ số trong trận đấu với đội tuyển U20 Australia tại AFF Women’s Championship 2018 tại Indonesia.

“Chúng tôi không có được đội hình thi đấu tốt nhất trong thời điểm này do một số cầu thủ bị chấn thương chưa thể hồi phục, tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực để giành được kết quả tốt nhất" - Tuyết Dung nói - "Chúng tôi hiểu rằng các cầu thủ của đội tuyển Australia có thể hình cũng như kỹ năng vượt trội. Vì thế chúng tôi lựa chọn các đối thủ trong các trận đấu tập với các tiêu chí tương tự với đội tuyển Australia, đặc biệt là các đối bóng thiên về lối chơi bóng bổng với các đường chuyền xa và thể lực tốt. Tôi nghĩ rằng đó là những kinh nghiệm quý giá đối với toàn đội”.

BHL đã cho các cầu thủ nữ Việt Nam xem lại highlight 3 trận đấu tại vòng bảng của Australia gặp Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan để có phương án cho chiến thuật.

Sáng 6/3, trước giờ thi đấu, HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ sẽ họp đấu pháp toàn đội thêm một lần nữa về đội hình ra sân cũng như đấu pháp cụ thể sẽ chơi. Thông tin cho biết, ông Trịnh Đức Hải, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, sẽ tới sân dự khán trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Australia.

Tại vòng play-off, các đội thi đấu hai trận lượt đi và lượt về. Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ có một suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Sau trận lượt đi diễn ra lúc 14h30 (giờ Việt Nam) hôm nay - 6/3, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11/3 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đọc thêm