Đăng Văn Lâm trong top xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á

Với thành tích chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận, Đặng Văn Lâm được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.
Đăng Văn Lâm trong top xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á

Theo danh sách danh sách do LĐBĐ châu Á mới công bố, các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 đến thời điểm này gồm thủ môn của đội tuyển Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên và Tajikistan.

Đặng Văn Lâm lọt top trên bởi chỉ vào lưới nhặt bóng 1 lần sau 3 trận đấu trong vòng loại  World Cup 2022.

Cầu thủ sinh năm 1993 được huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam vào năm 2016. Ngày 13/6/2017, Văn Lâm lần đầu tiên được HLV Nguyễn Hữu Thắng giao bắt chính cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan trên sân nhà tại Vòng loại Asian Cup 2019.

Trong trận này, Văn Lâm có nhiều tình huống cứu nguy xuất sắc giúp Việt Nam hòa 0–0 với Jordan.

Từ 1/1/2019, Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Muangthong United, thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Thái Lan trong vòng 3 năm. Anh nhận lương hơn 10.000 USD/tháng.

Khi đội tuyển Việt Nam có HLV mới là ông Park Hang-seo, Văn Lâm tiếp tục được giao vị trí thủ môn chính trong trận đấu cuối cùng của Việt Nam tại Vòng loại Asian Cup 2019 gặp lại chính Jordan trên sân khách. ĐT Việt Nam giữ sạch lưới cho đến thời điểm Văn Lâm bị chấn thương và buộc phải rời sân sớm ở cuối hiệp 1.

Tại AFF Cup 2018, Văn Lâm là thủ môn bắt chính cho đội tuyển ở tất cả các trận đấu. Anh có phong độ khá tốt và góp phần giúp Việt Nam kết thúc vòng bảng với thành tích là đội duy nhất giữ sạch lưới. Trong trận chung kết lượt đi, Văn Lâm đã để thủng lưới 2 bàn, Việt Nam bị Malaysia cầm hòa 2-2. Tuy nhiên trong trận chung kết lượt về, anh không để thủng lưới bàn nào, cản phá nhiều pha nguy hiểm, trong đó có hai pha cứu thua, giúp Việt Nam thắng 1-0 trước Malaysia và lên ngôi vô địch.

Đầu năm 2019, Văn Lâm được HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng, giao trọng trách thủ môn chính tại vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á 2019. Anh thi đấu cả năm trận, cùng đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết và chỉ chịu thua tuyển Nhật Bản với tỉ số sít sao là 1-0. Trong suốt cả giải đấu, Văn Lâm có nhiều pha cứu thua xuất thần, giải nguy cho đội nhà, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao, đặc biệt là trận đấu với Jordan (vòng 1/8) và với Nhật Bản (tứ kết).

Đọc thêm