Đề nghị cho cầu thủ đội tuyển Việt Nam tiêm vaccine Covid-19

(PLVN) - Tổng cục TDTT đã đề trình Chính phủ cho đội tuyển Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19.
ĐT Việt Nam đang được chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam đang được chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19. Nghị quyết nêu 8 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí. Tuy nhiên, trong các nhóm đối tượng này không liệt kê HLV, VĐV.

"Đúng là nghị quyết không nêu hẳn nhóm đối tượng là VĐV nhưng có đưa nhóm được ưu tiên là người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Như vậy chúng ta có thể hiểu tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 cũng giống như đi công tác nước ngoài. Ngành thể thao sẽ có tờ trình Chính phủ và Bộ Y tế để được phê duyệt", ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục TDTT) nói. 

Ông Phấn cũng cho biết, Tổng cục TDTT mới lên danh sách tiêm vaccine phòng Covid-19 với các VĐV dự vòng loại Olympic 2021, còn với các giải đấu khác thì chưa có kế hoạch cụ thể.

UAE, Thái Lan và Indonesia đã có phương án để tiêm vaccine Covid-19 cho các cầu thủ. Theo báo chí UAE, LĐBĐ nước này đang lên kế hoạch để tiêm vaccine Covid-19 cho các tuyển thủ quốc gia nước trước khi vòng loại World Cup diễn ra.

Tại Thái Lan, kế hoạch tiêm vaccine được tính toán chi tiết hơn khi các cầu thủ sẽ được chia thành nhiều đợt. ĐTQG nước này sẽ được tiêm vào trước tháng 6, trong khi nhóm dự SEA Games 31 sẽ tiêm vào ngày 7/9.

Indonesia cũng khẳng định các cầu thủ sẽ được tiêm phòng đầy đủ trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ tại UAE.

Trong cuộc họp với cộng sự ngày 3/3, HLV Park Hang seo bày tỏ về quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam lọt tiếp vào vòng cuối của vòng loại World Cup 2022: "Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE – quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G.

Tôi cũng sẽ đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế".

Đọc thêm