Đỗ Hùng Dũng, Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng Việt Nam

(PLVN) - Quả bóng vàng Việt Nam 2019 xướng tên Đỗ Hùng Dũng và HLV Park Hang Seo đã trao giải thưởng cao quý này cho anh. Còn Huỳnh Như giành Quả bóng vàng nữ 2019 
Hùng Dũng lần đầu tiên dành Quả bóng Vàng
Hùng Dũng lần đầu tiên dành Quả bóng Vàng

Đây cũng là Quả bóng Vàng Việt Nam đầu tiên mà Hùng Dũng có được trong sự nghiệp. Trong suy nghĩ của anh, vinh dự này không chỉ của cá nhân. Anh khẳng định: "Đoàn kết chính là sức mạnh làm nên tinh thần Việt Nam!". Theo dõi chồng mình lên nhận giải thưởng, vợ Hùng Dũng đã khóc.

Quang Hải, cầu thủ được coi là cạnh tranh Quả bóng Vàng với Hùng Dũng, chung vui với đồng đội. Anh chia sẻ về khoảng thời gian thi đấu tại SEA Games 30: "Khi gặp chấn thương ở SEA Games thì Hải cảm thấy buồn nhất là ngồi ngoài và không thể chiến đấu cùng anh em. Hải chỉ có thể ở ngoài truyền lửa, đóng góp 1 phần nào đó vào thành công chung của đội bóng".

Quả bóng đồng ghi nhận về những cống hiến miệt mài của Trọng Hoàng tại SEA Games và đội tuyển quốc gia. Kinh nghiệm và lối chơi nhiệt huyến khiến cho cái tên của anh luôn được nhắc đầu tiên trong các đợt tập trung đội tuyển. 

"Hoàng rất xúc động khi được có mặt tại đây, nâng cao Quả bóng Đồng 2019. Đây là vinh dự rất lớn đối với cá nhân của Hoàng. 10 năm trước, Hoàng thất bại trong trận chung kết SEA Games. 10 năm sau, Hoàng có cơ hội bước lên bục vinh quang của bóng đá U22. Hoàng cùng với toàn đội làm được điều ấy, khi cùng nhau giành Huy chương Vàng SEA Games", anh bày tỏ.

Bộ ba đội tuyển nữ Việt Nam
 Bộ ba đội tuyển nữ Việt Nam

Đúng như dự đoán, nữ cầu thủ Huỳnh Như là chủ nhân Quả bóng vàng nữ 2019, chị xúc động: "Thầy Chung nói rằng chưa bao giờ có một đội tuyển nữ Việt Nam đoàn kết đến như vậy. Và kết quả là chúng tôi đã có được chức vô địch Đông Nam Á và SEA Games 2019.

Thầy Chung luôn nhắc nhở, truyền đạt kinh nghiệm cho chúng tôi. Với tư cách là đội trưởng, tôi lại truyền đạt những lời của thầy cho đồng đội. Đoàn kết là sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam. Đôi khi chính các bạn còn truyền lửa cho tôi".

Quả bóng bạc Chương Thị Kiều chia sẻ về chấn thương của mình khi lên nhận giải thưởng: "Tôi ổn, dù phải đi giày cao gót trong khi chân đang bị chấn thương dây chằng".

Còn Quả bóng đồng Nguyễn Thị Tuyết Dung bộc bạch: "Bóng đá mang lại cho tôi rất nhiều thứ, từ công việc, cuộc sống. Trên tất cả là tôi được cháy với niềm đam mê ấy". 

HLV Park Hang seo và HLV Mai Đức Chung được trao kỷ niệm chương cống hiến
HLV Park Hang seo và HLV Mai Đức Chung được trao kỷ niệm chương cống hiến 
HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung được ghi nhận bằng kỷ niệm chương về những cống hiến của hai ông cho bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang Seo hài hước cho biết đã dự đoán ai sẽ dành giải thưởng cao nhất: "Khi chúng tôi có ăn cơm tối với nhau, ngồi cạnh Trọng Hoàng, Quang Hải và Hùng Dũng. Tôi nói với Hải là: Hải ơi, con năm ngoái nhận rồi. Con nhường cho ai được không? Hải nói rằng, con muốn nhường cũng không được bởi đây là bình chọn của nhà báo, chuyên môn. Dù ai nhận được cũng là xứng đáng".

Kết quả lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng 

Quả bóng Bạc nam: Nguyễn Quang Hải 

Quả bóng Đồng nam: Nguyễn Trọng Hoàng 

Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019: Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019: Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2019: Pape Omar

Quả bóng Vàng Futsal: Trần Văn Vũ

Quả bóng Bạc Futsal: Nguyễn Minh Trí 

Quả bóng Đồng Futsal: Phạm Đức Hòa

Quả bóng Bạc nữ: Chương Thị Kiều 

Quả bóng Đồng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung