Đoàn Văn Hậu được đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

(PLVN) -Giải thưởng AFC Awards 2019 là giải thưởng danh giá của Liên đoàn bóng đá Châu Á dành cho cá nhân, tập thể có những đóng góp trong năm qua. Cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu đang chơi bóng tại Hà Lan vinh dự có tên trong danh sách đề cử: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.
Niềm vui lớn đến với Đoàn Văn Hậu khi anh đang thi đấu tại SEA Games
Niềm vui lớn đến với Đoàn Văn Hậu khi anh đang thi đấu tại SEA Games

18h00 tối nay (2/12) theo giờ Việt Nam, lễ trao các giải thưởng của bóng đá châu Á 2019 (AFC Awards 2019) sẽ được tổ chức tại Hong Kong.

Đoàn Văn Hậu sẽ cạnh tranh giải thưởng này với 2 đối thủ nặng ký là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc). Hiroki Abe năm nay mới 20 tuổi nhưng đã được triệu tập vào đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự Copa America 2019, trong khi Lee Kang-in cũng có màn trình diễn rất ấn tượng, góp công lớn giúp U20 Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết FIFA U20 World Cup 2019.

Về phía Đoàn Văn Hậu, năm 2019 cũng là một năm nhiều dấu ấn của hậu vệ trẻ này. Tại VCK AFC Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi bật trong đội hình ĐT Việt Nam và cùng với các đồng đội xuất sắc lọt vào tới vòng Tứ kết.

Sau giải đấu này, Đoàn Văn Hậu được giới chuyên môn đánh giá là tốp 5 cầu thủ trẻ có màn trình diễn ấn tượng nhất tại đấu trường châu lục. Hiện nay, Đoàn Văn Hậu là một trong những trụ cột của ĐT U22 Việt Nam tham dự chiến dịch săn vàng tại SEA Games 30.

Ở các hạng mục giải thưởng nổi bật khác, thủ môn của Persepolis FC và đội tuyển quốc gia Iran Ali Reza Safarbeiranvand, hậu vệ đa năng của Nhật Bản Tomoaki Makino và ngôi sao của đội tuyển Qatar tham dự AFC Asian Cup UAE 2019 Akram Hassan Afif sẽ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ nam của năm.

Trong khi đó, hạng mục cầu thủ nữ của năm chứng kiến sự so tài của các cầu thủ Li Ying đến từ Trung Quốc, người đã cùng với đội tuyển quốc gia nữ của nước này tham dự FIFA Women’s World Cup 2019 tổ chức tại Pháp; Loitongbam Ashalata Devi của Ấn Độ và đội trưởng đội tuyển Nhật Bản Saki Kumagai.

Ở danh hiệu dành cho các nhà cầm quân, giải thưởng HLV nam của năm là cuộc đua của 3 chiến lược gia gồm: Tsuyoshi Otsuki (Nhật Bản), Go Oiwa (Nhật Bản) và Chung Jung-young (Hàn Quốc). Trong khi đó, giải thưởng HLV nữ của năm có sự góp mặt của 3 ứng cử viên gồm: Katayoun Khosrowyar (Iran), Asako Takakura (Nhật Bản), Nuengrutai Srathongvian (Thái Lan)

Đọc thêm