Đoàn Văn Hậu hồi tưởng đón Tết cổ truyền tại Hà Lan

(PLVN) - Đoàn Văn Hậu kể lại kỷ niệm đón Tết xa nhà khi còn khoác áo SC Heerenveen ở Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu đón Tết Canh Tí (2020) ở Hà Lan. Thời điểm đó, hậu vệ ĐT Việt Nam vừa giành huy chương vàng SEA Games và quyết tâm dành hết sự tập trung cho SC Heerenveen để giành lấy cơ hội. Đó là kỷ niệm rất đặc biệt đối với cầu thủ sinh năm 1999.

Đoàn Văn Hậu và ký ức đón Tết cổ truyền tại Hà Lan - Ảnh 1.

Đoàn Văn Hậu từng ăn một cái tết cổ truyền đáng nhớ ở Hà Lan.

Anh nhớ lại:

"Trước đến giờ em chưa bao giờ ăn Tết xa quê, xa bố mẹ, gia đình như năm vừa rồi. Cảm giác rất mới lạ. Bên đó Tết vẫn là ngày bình thường. Em vẫn tập luyện, tranh thủ buổi tối sang nhà một gia đình người Việt đón Tết cùng.

Năm đó cũng có bánh chưng, xôi gấc, không khí rất Việt Nam. Sang năm mới em cũng mở ti vi, xem Chủ tịch nước đọc thư chúc Tết, chào cờ cũng hát Quốc ca. Đón năm mới lúc nào em cũng đứng dậy hát Quốc ca. Hôm đấy em thức muộn, đợi sáng hôm sau ở Việt Nam mọi người đi chúc Tết thì bên Hà Lan rất muộn rồi, nhưng em vẫn đợi để gọi điện về".

Năm nay lại là một trải nghiệm đón Tết mới lạ nữa đối với Đoàn Văn Hậu. Anh vừa phẫu thuật chữa chấn thương đầu gối và mới bắt đầu tập hồi phục được khoảng một tháng.

Đoàn Văn Hậu và ký ức đón Tết cổ truyền tại Hà Lan - Ảnh 2.

Đoàn Văn Hậu đang tích cực tập luyện để trở lại sân cỏ.

Đoàn Văn Hậu chia sẻ:

"Tiến triển chấn thương của em rất tốt. 

Mục tiêu của em năm 2021 là sớm phục hồi chấn thương, quay trở lại thi đấu cùng đồng đội ở CLB và ĐT Việt Nam. Em mong COVID-19 sẽ hết, các giải đấu sẽ sớm trở lại và thi đấu bình thường, có khán giả đến sân. Phải có khán giả thì thi đấu mới thăng hoa được".

Đoàn Văn Hậu chỉ thi đấu hai trận sau khi trở lại Việt Nam từ Hà Lan. Anh gặp chấn thương nặng ngay trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia cuối năm ngoái và sẽ cần vài tháng nghỉ ngơi hồi phục.

Đọc thêm