Đoàn Văn Hậu sẽ đá vị trí nào ở CLB Hà Nội?

(PLVN) -Đoàn Văn Hậu vừa hoàn tất thời gian cách ly 14 ngày sau khi trở về từ châu Âu và đã gia nhập CLB Hà Nội. Khả năng HLV Chu Đình Nghiêm cho Văn Hậu đá thay vị trí Duy Mạnh đang bị chấn thương.
Đoàn Văn Hậu đã tập luyện cùng CLB Hà Nội
Đoàn Văn Hậu đã tập luyện cùng CLB Hà Nội

Sau khi Văn Hậu hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh, gia đình của cầu thủ này đã đi Cẩm Phả để đón anh. Bố mẹ của hậu vệ 21 tuổi không giấu được hạnh phúc khi gặp lại con trai sau khoảng thời gian dài xa cách.

Văn Hậu chia sẻ, trong quãng thời gian cách ly tập trung anh vẫn thường xuyên tập luyện với giáo án nhẹ nhàng để duy trì thể lực.

Hậu vệ người Thái Bình nghỉ ngơi vài ngày với gia đình tại Hà Nội trước khi tập trung cùng CLB Hà Nội.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết đang có kế hoạch sử dụng Văn Hậu một cách đa dạng. Cụ thể tùy từng trận đấu, từng đối thủ mà Văn Hậu sẽ chơi trung vệ hoặc hậu vệ trái sở trường. Lúc này, vị trí trung vệ của Hà Nội FC đã và đang gặp nhiều khó khăn khi Duy Mạnh chấn thương nghỉ hết năm trong khi Đình Trọng dự kiến trở lại vào giữa tháng này.

Văn Hậu cũng đã làm quen nhiều với vị trí trung vệ. Ở U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 hay những trận chơi cho đội dự bị Heerenveen, Văn Hậu đều thi đấu khá tốt trong vai trò này.

Thời gian tại Hà Lan đã cho Văn Hậu nhiều kinh nghiệm qúy báu trong sự nghiệp
Thời gian tại Hà Lan đã cho Văn Hậu nhiều kinh nghiệm qúy báu trong sự nghiệp 

Các thành viên đội Hà Nội đã hội quân trở lại, Văn Hậu cũng sẽ tập luyện luôn với các đồng đội, nhưng dịp này CLB Hà Nội vẫn chưa thực sự đủ người.

Ngoài trường hợp Văn Đại, Tuấn Anh chưa lành chấn thương thì việc hàng loạt cầu thủ như Văn Xuân, Việt Anh và Văn Tới vừa lên tập trung U22 Việt Nam sẽ vắng mặt trong các buổi tập của Hà Nội.

Lâu nay, Hà Nội luôn là nguồn cung cấp lực lượng dồi dào cho các ĐTQG. Thậm chí trong trường hợp cả ĐT Việt Nam và U22 cùng tập trung thì Hà Nội gần như hết người trong các buổi tập nội bộ.

Những cái tên quen thuộc như Văn Kiên, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Đại đều thường xuyên lên khoác áo ĐTQG.

HLV Chu Đình Nghiêm đã vơi đi nỗi lo về vấn nạn chấn thương và việc mùa giải tạm dừng đã tạo cơ hội để đội hình CLB Hà Nội được nghỉ ngơi. Trong tháng 7, có thời điểm Hà Nội có đến 12 cầu thủ dính chấn thương và HLV Chu Đình Nghiêm phải đôn vài cầu thủ ở tuyến trẻ lên tập cho đủ đội hình ở đội 1.

CLB Hà Nội đang tiến gần đến nhóm đầu, chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn là 5 điểm.

 

Trước đó, Văn Hậu có tên trong danh sách 36 cầu thủ của ĐTQG hội quân chuẩn bị vào ngày 18/8 tới. Nhưng do các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 bị tạm hoãn sang năm sau nên kế hoạch tập trung của ĐTQG cũng bị huỷ bỏ.

Dù được xem là trụ cột của ĐT U22 Việt Nam, nhưng ở đợt hội quân sắp tới, Văn Hậu được HLV Park Hang Seo miễn gọi lên tập trung.

Đọc thêm