Đội bóng nào sẽ là 'quân xanh' cho đội tuyển Việt Nam?

(PLVN) -Sau khi hủy giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào tháng 3 do đại dich Covid-19, VFF vẫn đang loay hoay tìm kiếm “quân xanh” cho đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam rất cần đấu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup
Đội tuyển Việt Nam rất cần đấu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Do đại dich Covid-19 vẫn chưa thể hoàn toàn khống chế ở nhiều nước, nên chuyện mời một đội bóng sang thi đấu trong giai đoạn này là khó hơn “mò kim đáy bể”.

“VFF đang rất chủ động trong việc lên kế hoạch thi đấu cho ĐTQG trong tháng 10 và 11. Cái khó của chúng ta là tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát rất tốt nhưng tình hình khu vực còn nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ nỗ lực để từ nay tới đó, tìm được đối thủ giao hữu, cho đội tuyển có những trận đấu chuẩn bị khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Theo lịch dự kiến, ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia, ngày 12/11 gặp Indonesia trên sân nhà và ngày 17/11 gặp UAE trên sân đối thủ trong khuôn khổ VL World Cup 2022.

Chưa hết, đợt cuối năm, ĐT Việt Nam còn chuẩn bị cho đấu trường AFF Suzuki Cup 2020. Nếu đúng như kế hoạch thì chỉ 1 tuần sau trận đấu với UAE (ngày 17/11) trên sân đối phương, ĐT Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2020.

HLV Park Hang seo sẽ có những tháng ngày bận rộn vào cuối năm
HLV Park Hang seo sẽ có những tháng ngày bận rộn vào cuối năm 

Trong cuộc họp mới đây với lãnh đạo Bộ VHTTDL và VFF, HLV Park Hang Seo cho biết, theo kế hoạch đội nam sẽ có đợt tập trung từ ngày 30/8 đến 6/9. Sau đó, từ ngày 30/9 đến 14/10, đội sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là trận đấu rất quan trọng với ĐT Việt Nam, vì nếu thắng chúng ta sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu và nhiều khả năng sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng.

Sau trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam còn có 2 đợt tập trung nữa vào tháng 10 và tháng 11 nhằm chuẩn bị cho cuộc so kè với Indonesia và UAE cũng tại vòng loại World Cup 2022. Đồng thời, đợt tập trung này cũng là để chuẩn bị cho đấu trường AFF Cup 2020.

Trước đó, ngay sau khi trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và ĐT Iraq bị huỷ, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ĐTVN trước chuyến đến làm khách trên sân Malaysia, tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐVN đã chủ động mời ĐTQG Kyrgyzstan sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 tới.

Trận đấu đã chốt kế hoạch đá trên sân Bình Dương, nhưng cuối cùng phải hủy do đại dịch Covid-19 lên đỉnh điểm trên toàn thế giới.

Sau 5 lượt trận đã đấu, đội tuyển Việt Nam đang có trong tay 11 điểm và tạm dẫn đầu bảng G. Xếp tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm).

Để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ ba, cũng như suất dự VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại. Trong trường hợp không đạt được điểm số như mong muốn để cán đích ở ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang rộng cửa cạnh tranh suất vé dành cho 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất.

Đọc thêm