Đội Quảng Nam vẫn 'mơ' ngày về V.League

(PLVN) -Sau khi chính thức xuống hạng Nhất, trên trang của CLB xứ Quảng đã có những dòng chia sẽ ngậm ngùi và tin tưởng đội bóng sẽ quay trở lại V.League một ngày rất gần.
Hình ảnh sụp đổ của các cầu thủ Quảng Nam trên sân Lạch Tray, Hải Phòng
Hình ảnh sụp đổ của các cầu thủ Quảng Nam trên sân Lạch Tray, Hải Phòng

“Dẫu rằng nếu xét cả một quá trình, việc Quảng Nam năm nay xuống hạng là một điều không quá bất ngờ, nhưng khi chứng kiến chiếc vé trụ hạng chỉ cách một bàn thắng rồi xa tầm tay ở những phút cuối cùng mới thấy bóng đá thật sự nghiệt ngã, không có phép màu nào như 3 năm về trước cả. Quảng Nam xuống Hạng Nhất.

Quảng Nam đã có 7 năm tại V.League và có được dấu ấn cho riêng mình. Quảng Nam cũng từng từ Hạng Nhất rớt xuống Hạng Nhì nhưng chỉ mất đúng 1 mùa để vô địch và trở lại. Chúng ta có một dàn cầu thủ trẻ đang dần tốt lên ở Hạng Nhất, đội trẻ sắp đá giải Hạng Ba, U13 và U15 vừa lọt vào Vòng chung kết giải quốc gia.

HLV Nguyễn Thành Công cũng về xứ Quảng với chiến lược lâu dài. Làm chưa tốt thì làm lại, bóng đá Quảng Nam chắc chắn sẽ trở lại với hình hài khác và chân đế vững chắc hơn”, trang facebook của CLB viết.

HLV Thành Công và trợ lý Quốc Vượng không thể cứu vãn nỗi Quảng Nam vào cuối mùa bóng
 HLV Thành Công và trợ lý Quốc Vượng không thể cứu vãn nỗi Quảng Nam vào cuối mùa bóng

Rớt hạng là hệ quả một chuỗi khủng hoảng của CLB, từ chấn thương liên tiếp của những ngôi sao trong CLB cho đến việc thay đổi HLV “như thay áo”. Một CLB dạo động như vậy thì tinh thần thi đấu của cầu thủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng.

Chỉ trong 1 mùa, Quảng Nam có đến 3 HLV trưởng. Từ Vũ Hồng Việt, Đào Quang Hùng cho đến Nguyễn Thành Công lần lượt dẫn dắt Quảng Nam và dù đã có rất nhiều sự thay đổi, nhưng cũng không thể giúp đội bóng sân Tam Kỳ “thoát nạn” xuống hạng. Trong mùa giải này, Quảng Nam nhiều thời điểm rơi tự do với chuỗi trận vô cùng bết bát.

 
Các cầu thủ đất Quảng chỉ có thể trách mình
 Các cầu thủ đất Quảng chỉ có thể trách mình

Khi ông Nguyễn Thành Công làm HLV trưởng và giúp đội bóng xứ Quảng có 3 chiến thắng liên tiếp. Đáng tiếc, mọi thứ đã quá muộn với Quảng Nam. Chiến thắng trước Hải Phòng chỉ làm nhói thêm nỗi đau vì đó là chiến thắng vô nghĩa. Điều mà họ đã làm trong mùa bóng thì họ không làm được, khi cận kề xuống hạng thì họ cố vươn lên nhưng lại không tự quyết được số mệnh. 

Còn nhớ cách đây 3 năm, CLB Quảng Nam đã tạo nên điều kỳ diệu khi lần đầu vô địch V.League. Ở vòng cuối mùa 2017, Quảng Nam đã đánh bại CLB TP HCM với tỷ số 3-1 trong khi hai đối thủ lớn ở cuộc đua vô địch là Thanh Hoá và Hà Nội chỉ thắng và hoà. Quảng Nam đã giành ngôi quán quân dù bằng điểm với Thanh Hoá (đều được 48 điểm) nhưng lại hơn chỉ số đối đầu giữa hai đội.

 

Nói về việc Nam Định trụ hạng, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: “Nam Định giống như con nhà nghèo vượt khó, luôn tạo ra cảm kích. Thiên Trường cũng là sân đấu tạo ra nhiều ấn tượng, màu sắc cho bóng đá Việt Nam. Nhìn rộng ra, Nam Định giống xứ Basque ở Tây Ban Nha với Athletic Bilbao, một đội bóng có thể khó khăn nhưng luôn cố gắng phát huy nội lực quê hương, có bản sắc. Nếu Nam Định không thể trụ lại V-League là sự đáng tiếc".

Mùa giải 2018, theo thống kê của BTC giải, sân Thiên Trường đón tổng cộng 166.000 lượt khán giả tới cổ vũ trong 13 trận sân nhà, gấp đôi tổng số khán giả đến sân Pleiku của CLB HAGL.

Mùa trước, Nam Định chỉ xếp thứ 11/14 đội V-League 2019 nhưng tiếp tục là đội vô địch về lượng khán giả trên sân nhà. Cụ thể, Thiên Trường trong mùa giải 2019 có tổng cộng 195.000 lượt khán giả đến sân, trung bình 15.000 khán giả/trận, gần gấp đôi so với hai đội kế tiếp là HAGL (8.385 khán giả/trận) và Hà Nội FC (8.077 khán giả/trận).

Hồi tháng 5 vừa qua, Thiên Trường được cả thế giới biết đến như một biểu tượng chiến thắng đại dịch COVID-19 tại Việt Nam khi mở cửa đón 10.000 khán giả vào sân theo dõi trận Nam Định gặp HAGL ở Cup Quốc gia.

Đọc thêm