Đội tuyển nữ uống nước gừng chống rét

(PLVN) - Bước sang tuần thứ hai của đợt tập trung, các cầu thủ Đội tuyển Nữ Quốc gia vẫn miệt mài tập luyện, bất kể thời tiết khắc nghiệt. Họ uống nước gừng để chống chọi với giá lạnh...
HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ vẫn miệt mài trên sân tập dù Hà Nội rét hại.
HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ vẫn miệt mài trên sân tập dù Hà Nội rét hại.

Đánh giá về kết quả tập luyện của các học trò sau tuần đầu tiên, HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ vui mừng khi các học trò đều hoàn thành giáo án đề ra. “Thứ Bảy vừa rồi chúng tôi đã họp đội và nhận xét qua một tuần tập luyện, các cầu thủ rất chăm chỉ và tích cực. Tinh thần đoàn kết của toàn đội rất tốt, các cầu thủ lớn, trẻ và mới đều hòa nhập rất tốt.

Các cầu thủ lớn hơn đã giúp đỡ, hỗ trợ các cầu thủ trẻ rất nhiều trong các buổi tập và sinh hoạt hàng ngày. Ban huấn luyện rất mừng khi toàn đội đoàn kết, giúp đỡ nhau. Về vấn đề chuyên môn ở tuần đầu tiên, các bài tập ở mức vừa phải, một số cầu thủ trẻ cho thấy còn khoảng cách về chuyên môn và chiến thuật và cần thêm thời gian để phấn đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đợt tập trung đầu năm của đội tuyển Nữ Quốc gia diễn ra khi thời tiết miền Bắc liên tục đón các đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ thường duy trì ở mức 11- 12 độ C, nhưng các cầu thủ đã khắc phục tốt, đảm bảo hoàn thành giáo án mà ban huấn luyện đề ra.

Các bác sỹ của đội, họ đã pha trà gừng để các cầu thủ uống, trong khi đó, BHL luôn nhắc các học trò phải lưu ý trang phục, giữ ấm cơ thể để đảm bảo sức khỏe.

Các cầu thủ phải liên tục uống nước gừng khi tập luyên
 Các cầu thủ phải liên tục uống nước gừng khi tập luyên

HLV Mai Đức Chung đánh giá thời tiết lạnh là điều kiện lý tưởng để các cầu thủ rèn thể lực. “Nói không khó khăn thì không đúng, bởi thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng đến các buổi tập, nhưng chúng tôi đang đảm bảo về thời gian và nội dung giáo án.

Do trời lạnh, ban huấn luyện cho các cầu thủ khởi động thật kỹ và kéo dài hơn để các cầu thủ làm nóng… Nói chung, sau một tuần tập luyện, toàn đội đều khỏe mạnh, không có ai bị cảm cúm hay gặp vấn đề về hô hấp.

Chỉ Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Dung bị đau cổ chân, do thi đấu ở giải nữ VĐQG vừa qua nhưng không quá nghiêm trọng. Ban huấn luyện cũng xây dựng giáo án nâng cao dần dần để các cầu thủ có thời gian thích nghi, tránh chấn thương”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

 

Theo kế hoạch, từ tuần thứ hai, các cầu thủ sẽ tập thể lực với độ khó và yêu cầu tăng lên. Vấn đề kỹ chiến thuật cũng được ban huấn luyện tiếp tục đưa vào giáo án trong tuần này.

“Sẽ có những bài tập phối hợp với nhau để các cầu thủ hiểu nhau. Duy trì hai đội hình thi đấu 4-2-3-1 và 3-5-2. Sơ đồ 3-5-2 đã được sử dụng khá hiệu quả ở hai trận play-off, để thi đấu với đối tượng khỏe hơn như đội Australia, với mục đích phòng ngự chặt và tập trung số đông ở tuyến giữa. Đội hình này cũng có thể sẽ áp dụng ở AFF và Asian Cup”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

 

Ở tuần tập luyện thứ ba, giáo án của ban huấn luyện tiếp tục được nâng cao. Dự kiến sẽ có hai trận đấu giao hữu ở tuần này, trong đó đội hình chính sẽ thi đấu với đội cựu cầu thủ lứa thủ môn Dương Hồng Sơn và đội hình hai của tuyển nữ sẽ thi đấu với đội hình trẻ của Nữ Hà Nội.

Tuần tập luyện cuối cùng, HLV Mai Đức Chung dự kiến sắp xếp thêm ba trận đấu giao hữu nữa, trước khi khép lại đợt tập huấn đầu tiên của đội tuyển Nữ Quốc gia. Như vậy, đội tuyển nữ dự kiến sẽ có khoảng 4-5 trận đấu tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đọc thêm