Đội tuyển UAE sa thải HLV Jorge Pinto

(PLVN) - Tại cuộc họp mới đây của LĐBĐ UAE, quyết định chấm dứt hợp đồng của HLV người Colombia đã được thông qua. Và nhiều khả năng, người tiếp theo được nhắm đến cho băng ghế huấn luyện sẽ là nhà cầm quân người Croatia Zoran Mamic. 
Ông Jorge Pinto đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải.
Ông Jorge Pinto đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải.

Sau khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 3 trận giao hữu, truyền thông UAE cho rằng HLV trưởng Jorge Pinto đã không được lòng các cầu thủ trụ cột, cách huấn luyện của ông không đạt được hiệu quả sau khi để thua tới 7 bàn sau 3 trận đấu.

Ông Pinto có 3 trận đấu dẫn dắt UAE đá giao hữu. Trong trận đầu, UAE đã thua 1-2 trước Uzbekistan. Sau đó, UAE có trận thứ 2 thắng Tajikistan 3-2. Đến ngày 16/11 vừa qua, UAE đã bất ngờ thua 1-3 trước Bahrain.

Nếu muốn đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, UAE cần phải thắng cả 4 trận còn lại để vượt qua Việt Nam, giành vé trực tiếp dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội mạnh nhất.

Tại bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận cùng thành tích bất bại. Trong khi đó, UAE đang đứng tận vị trí thứ tư với vỏn vẹn 6 điểm. Dù vậy, so với các đội tuyển khác trong bảng, đội bóng đến từ Tây Á mới chỉ ra sân 4 trận.

Theo lịch dự kiến, ĐT UAE sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 15/6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

HLV trưởng Park Hang-seo đã chính thức gửi LĐBĐVN danh sách đề xuất triệu tập ĐTQG Việt Nam, hội quân đợt đầu tiên trong năm 2020 để chuẩn bị cho các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2021.

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 6/12 đến ngày 28/12 tới tại Hà Nội. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức thi đấu giao hữu quốc tế cho đội tuyển là bất khả thi. Vì vậy, LĐBĐVN đang lên kế hoạch tổ chức 2 trận đấu giữa ĐTQG và ĐT U23 QG nhằm mục đích vừa phục vụ công tác chuyên môn cho 2 đội tuyển, vừa gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đánh giá về màn trình diễn của toàn đội trong trận đấu với UAE cũng như sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Tiến Linh với pha lập công rất đẹp mắt mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước UAE trên sân vận động Mỹ Đình tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo nói: “Ai cũng biết ý nghĩa của trận đấu này. Một chiến thắng trước UAE sẽ giúp Việt Nam giành đầu bảng. Bởi vậy, các cầu thủ đều rất nỗ lực, và kết quả giành được là công sức của tập thể chứ không phải riêng ai.

Còn Tiến Linh, đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy lập công. Ở trận đấu với Indonesia, cậu ấy cũng ghi bàn. Đó là một trong những tiền đạo trẻ và triển vọng nhất hiện nay ở Việt Nam”.