Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 10/5

(PLVN) - Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 5 tại Hà Nội.
ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 5
ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 5

Cụ thể, các tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia dự kiến tập trung vào ngày 10/5.

HLV Park Hang seo và VFF thống nhất, Đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE vào ngày 30/5 và tất cả cầu thủ và thành phần đội tuyển sẽ được tiêm vaccine covid-19.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang xây dựng các phương án tối ưu nhất về lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho ĐTQG tập trung, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Lê Hoài Anh chia sẽ: "Nguyện vọng của HLV Park Hang-seo là ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 3 tuần để tập trung, tập luyện trước khi bước vào các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.  Cũng không loại trừ khả năng ĐT Việt Nam sẽ được tạo điều kiện di chuyển sớm tới địa điểm đăng cai để làm quen với điều kiện thi đấu tại đây.

Theo lịch thi đấu dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6 (lượt 9 đã được FIFA ấn định vào ngày 7/6), sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 (lượt 8 dời từ tháng 3 sang) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

Trước những thay đổi lịch thi đấu chóng mặt do dịch bệnh Covid-19, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE – quốc gia đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G.

Tôi cũng sẽ đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế. Tôi được biết rằng thứ tự các trận đấu của bảng G đã có sự thay đổi, chúng ta sẽ gặp Indonesia, sau đó là Malaysia và cuối cùng là UAE. Có một vài khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”.

 

“Chúng tôi còn 3 trận đấu rất quan trọng nữa và đó coi như là 3 trận chung kết, chúng tôi cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều để có được chiến thắng và đặc biệt là tấm vé đi vào vòng tiếp theo tại vòng loại World Cup, tôi tin là Việt Nam sẽ làm được”.

Không phải chỉ riêng cá nhân tôi mà là tất cả các cầu thì trên thế giới họ luôn khao khát được tham dự World Cup, tôi sẽ cố gắng để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thật tốt và tôi tin chúng tôi sẽ tạo ra được những điều bất ngờ tiếp theo. Không có gì là không thể”. Đoàn Văn Hậu chia sẻ cùng FIFA.com về giấc mơ World Cup.

Đọc thêm