Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt ở UAE?

(PLVN) - Khả năng lớn là UAE sẽ được lựa chọn là quốc gia tổ chức thi đấu tập trung các trận đấu vòng loại World Cup. Liệu thời tiết trong tháng 6 có ủng hộ cầu thủ Việt Nam?.
Thi đấu ở UAE, đội tuyển Viêt Nam sẽ gặp khó về thời tiết nóng bức
Thi đấu ở UAE, đội tuyển Viêt Nam sẽ gặp khó về thời tiết nóng bức

Ngày 15/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ công bố quốc gia đăng cai những trận đấu còn lại tại bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

UAE đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí này. Tuy nhiên, nếu quốc gia Tây Á giành quyền đăng cai, đó sẽ là một bất lợi lớn cho ĐTQG Việt Nam.

Đầu tiên, quãng đường di chuyển từ Việt Nam tới UAE sẽ xa hơn so với Thái Lan hay Malaysia. Tiếp đó, thời tiết cũng sẽ là một yếu tố khiến chúng ta phải lo lắng. Mùa hè tại UAE có thời tiết cực nóng với nhiệt độ cao. Thời điểm trung tuần tháng 6 năm ngoái, đã có lúc tại quốc gia này ghi nhận nhiệt độ lên tới... 43 độ C.

Cùng lo ngại với ĐTQG Việt Nam là người Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe nói: "Nhiệt độ ở UAE không bình thường và không dễ để có thể nhanh chóng thích nghi. Các cầu thủ của tôi có thể sẽ gặp vấn đề lớn. Tuy nhiên, đó là quyết định của AFC".

Tại cuộc họp trực tuyến với đại diện LĐBĐ các quốc gia có đội tuyển tham dự bảng G – Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước đó, đại diện Ban thi đấu AFC đã trao đổi, cập nhật tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại các quốc gia là chủ nhà của các trận đấu theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 25/3 và ngày 30/3 sắp tới.

Theo đó, ngoại trừ UAE sẵn sàng tổ chức trận đấu với Malaysia trên sân nhà theo đúng lịch vào ngày 25/3, cả 3 quốc gia còn lại gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều khẳng định không thể tổ chức các trận đấu liên quan vào thời điểm nói trên do tình hình Covid-19, kèm theo đó là những hạn chế về đường bay và xuất nhập cảnh.

Thái Lan, Malaysia và Indonesia bày tỏ nguyện vọng dời lượt trận đấu trong tháng 3 sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6, cùng thời điểm với lượt trận thứ 9 và thứ 10 diễn ra vào ngày 7/6 và 15/6 theo khung thời gian thi đấu đã được FIFA công bố.

Với những thông tin như vậy thì khả năng UAE được chọn là rất khả thi.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Đọc thêm