ĐT Futsal Việt Nam sẽ vượt qua Lebanon?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -HLV trưởng Phạm Minh Giang tin tưởng ĐT Futsal Việt Nam sẽ vượt qua Lebanon trong 2 trận play-off tranh vé dự World Cup.

HLV Phạm Minh Giang tin tưởng Futsal Việt Nam sẽ vào VCK World Cup
HLV Phạm Minh Giang tin tưởng Futsal Việt Nam sẽ vào VCK World Cup

ĐT Futsal Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam (Quận 8, TP HCM). HLV Phạm Minh Giang cho biết, đội tuyển có 20 ngày để chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh suất vé dự World Cup. 

Điểm thuận lợi là các cầu thủ đều đã thi đấu giai đoạn lượt đi tại giải Futsal HDBank VĐQG 2021 diễn ra tại Đắk Lắk vừa qua, nên duy trì tốt phong độ và nền tảng thể lực. Điều quan trọng nhất lúc này là gắn kết đội hình để khi vào trận đấu chính thức phải đạt được hiệu quả cao nhất.

Đánh giá về các học trò sau hơn 1 tuần tập luyện, HLV Phạm Minh Giang nói: “Điều khiến tôi thật sự hài lòng lúc này, đó chính là vấn đề phòng ngự của các cầu thủ. Họ chấp hành và tiếp thu rất tốt giáo án của tôi đang truyền đạt. Về khâu phản công thì cần nhiều mảng miếng hơn.

Vậy nên tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian còn lại.

Điều khó khăn là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên rất lâu đội tuyển mới được tập trung. Cũng vì lý do này, đã khá lâu đội tuyển chưa có một trận đấu giao hữu quốc tế nào để đánh giá đúng năng lực, chuyên môn của các vị trí trên sân. Tập chay thì hiệu quả sẽ rất hạn chế, vào thực chiến mới biết được”.

HLV Phạm Minh Giang cũng chia sẻ thêm, việc tập trung đúng giai đoạn COVID-19 đang có diễn biến phức tạp buộc toàn đội phải có những hạn chế nhất định về việc sinh hoạt, di chuyển. Tuy nhiên, vì tình hình hiện tại đội cũng sẽ cố gắng vượt qua.

 

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, trận đấu tập với đội liên quân Thái Sơn Nam – Sahako theo kế hoạch diễn ra vào ngày mai (14/5) cũng sẽ bị hủy bỏ.

Tuy vậy, với những nỗ lực từ phía LĐBĐVN, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có 1 trận giao hữu với ĐT Iraq vào ngày 17/5 tới tại UAE. HLV Phạm Minh Giang hy vọng thông qua trận đấu mang tính “tổng duyệt” này, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tìm ra 14 gương mặt tốt nhất để chuẩn bị cho 2 trận play-off với Lebanon.

“Ở mỗi giai đoạn khác nhau, mỗi HLV đều hứng chịu những áp lực cho riêng mình. Bản thân tôi hiện tại cũng vậy. Áp lực đang rất lớn. Dù hiện tại đội tuyển thi đấu có hai trận, nhưng chúng ta phải tập trung tối đa.

Đối thủ có lợi thế về thể hình và thể lực, chúng ta phải phát huy được lợi thế nhanh nhẹn, nhuần nhuyễn trong cả phòng ngự và tấn công. Với những gì đang thể hiện, tôi tin tưởng các học trò sẽ vượt qua hai trận đấu quan trọng với Lebanon để hướng tới mục tiêu World Cup”, HLV Phạm Minh Giang khẳng định.

 

Theo kế hoạch, ngày 15/5 tới, ĐT Futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE. Do trận play-off với ĐT Lebanon lượt đi diễn ra vào ngày 23/5 và lượt về diễn ra vào ngày 25/5, nên việc được tạo điều kiện di chuyển sớm sang UAE sẽ giúp ĐT Futsal Việt Nam có điều kiện thuận lợi để làm quen với sự thay đổi về thời tiết và múi giờ. 

Toàn đội cũng đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ.

Đọc thêm