Duy Mạnh kể lại khoảnh khắc kinh hoàng phát hiện Hùng Dũng chấn thương

(PLVN) - Trung vệ Đỗ Duy Mạnh kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, khi đồng đội Đỗ Hùng Dũng nằm vật ra sân sau va chạm với Ngô Hoàng Thịnh của TP HCM ở vòng 5 V-League tối 23/3.
Duy Mạnh cùng các đồng đội hối thúc bộ phận y tế vào sân chăm sóc cho Hùng Dũng. Ảnh: Lâm Thoả.

"Tình huống xảy ra rất nhanh, tôi không kịp quan sát mà chỉ nghe một tiếng hét rất to của Hùng Dũng, rồi thấy anh ấy ngã xuống đau đớn", Duy Mạnh chia sẻ sau trận đấu trên sân Thống Nhất. "Lúc này, tôi chỉ biết cầu chúc Hùng Dũng thật mạnh mẽ. CLB Hà Nội và người hâm mộ sẽ luôn ở bên anh ấy".

Phút 27 khi đang cầm bóng trong pha phản công nhanh của Hà Nội FC, Hùng Dũng bị Ngô Thoàng Thịnh lao tới đạp thẳng vào chân trụ. Anh đổ gục xuống sân đầy đau đớn. Khoảng sáu phút sau khi sơ cứu, anh được đưa thẳng lên cáng ra xe đi cấp cứu. Kết quả chụp chiếu cho thấy, Hùng Dũng bị gãy đôi phần xương chân phía dưới, phải phẫu thuật sáng 24/3.

Một năm trước, chính Duy Mạnh đã dính chấn thương nặng trên sân Thống Nhất trong trận đấu với CLB TP HCM ở Siêu Cup Quốc gia 2020. Trung vệ của Hà Nội FC, vì thế, cảm thông với nỗi đau mà Hùng Dũng sẽ phải gánh chịu. "Cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng sợ chấn thương, vì thời gian xa sân cỏ sau đó thật sự ám ảnh. Họ phải sống trong cảm giác cô đơn tột cùng và nỗi nhớ bóng đá", Duy Mạnh nói. "Bản thân tôi từng dính chấn thương đầu gối, cũng trên sân Thống Nhất, nên hiểu cảm giác của Hùng Dũng khi thấy anh ấy gục ngã đau đớn như vậy. Tôi chỉ mong anh ấy cố gắng mạnh mẽ vượt qua".

Anh nhấn mạnh: "Cầu thủ chuyên nghiệp đã vào sân, ai cũng luôn nhiệt huyết, khát khao chiến thắng. Nhưng nhân đây, tôi mong các cầu thủ, dù có máu lửa mấy đi nữa, cũng không nên có ý đồ triệt hạ đồng nghiệp vì bóng đá là cái nghề, là nồi cơm của chính chúng ta".

Duy Mạnh cầu nguyện cho Hùng Dũng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: Lâm Thoả

Duy Mạnh cầu nguyện cho Hùng Dũng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: Lâm Thoả.

Ngay pha đá phạt sau khi Hùng Dũng chấn thương, Hà Nội mở tỷ số. Duy Mạnh lên tấn công và ập vào đánh đầu cận thành. Dù ghi bàn, trung vệ đội khách không tỏ vẻ vui mừng. Anh chắp tay cầu nguyện, cùng đồng đội hướng về chiếc xe cứu thương chở Hùng Dũng, như muốn dành tặng bàn thắng cho người đồng đội.

Sau giờ giải lao, với lợi thế hơn người - do Hoàng Thịnh bị đuổi vì pha phạm lỗi với Hùng Dũng, Hà Nội FC ghi thêm hai bàn nhờ công Văn Quyết rồi Geovane để thắng 3-0 và lên đỉnh bảng. "Trận này, ngoài Hùng Dũng, chúng tôi còn mất thêm Bruno vì chấn thương. Trong giờ giải lao, ban huấn luyện động viên cả đội thi đấu cố gắng, làm thay phần việc Hùng Dũng. Đó cũng là động lực để chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp hai và chiến thắng", Duy Mạnh nói thêm.

Trận đấu kết thúc, HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ CLB Hà Nội lập tức đến bệnh viện để thăm Hùng Dũng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hùng Dũng bị gãy 1/3 xương cẳng chân.

Tiền vệ quê gốc Gia Lâm, Hà Nội phần nào lấy lại được sự tỉnh táo sau khi được sơ cứu. Trên giường bệnh, anh giơ tay ra dấu hiệu OK để trấn an người hâm mộ.

Nghe tin chồng bị chấn thương nặng, Triệu Mộc Trinh, vợ Hùng Dũng rất sốc. Ngay trong đêm, cô lên máy bay vào TP HCM chăm chồng.

Lịch mổ của Hùng Dũng dự kiến sẽ diễn ra vào hôm nay, 24/3.

Đọc thêm