Giải bóng đá VĐQG nữ: Tìm 'hạt giống' kế cận

(PLVN) -Ngày 22/9, giải Vô địch quốc gia bóng đá (VĐQG) nữ – Cúp Thái Sơn Bắc sẽ khởi tranh tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (LĐBĐVN) và SVĐ Hà Nam, với sự tham dự của 8 đội bóng. Giải đấu hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ những trận cầu sôi động và cả những bất ngờ.
Ngày mai (22/9) Giải Vô địch quốc gia bóng đá nữ sẽ khởi tranh
Ngày mai (22/9) Giải Vô địch quốc gia bóng đá nữ sẽ khởi tranh

Giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 có 8 đội bóng tham dự, gồm: Sơn La, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, TP Hồ Chí Minh I và TP Hồ Chí Minh II, Than KSVN và Thái Nguyên T&T.

Về thể thức thi đấu: 8 đội bóng thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung tại địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Tám; Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2020 tiếp tục áp dụng quy định mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.

Lượt đi của giải khởi tranh từ ngày 22/9 đến 13/10/2020, tại hai địa điểm SVĐ Hà Nam (tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Trung tâm tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Giai đoạn lượt về dự kiến diễn ra từ ngày 20/11 đến 11/12/2020, tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, khi có 8 đội dự giải, mỗi lượt sẽ có 4 trận đấu diễn ra, nhiều hơn 1 trận so với một lượt đấu của giải năm ngoái. Để đảm chất lượng chuyên môn và an toàn cho các cầu thủ tham dự Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020, BTC giải đã thống nhất với các đội về việc tổ chức đồng thời tại hai địa điểm là SVĐ Hà Nam và sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (nằm trong khuôn viên VFF).

Đây là hai sân thi đấu có khoảng cách không quá xa, các đội bóng sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh, phân bố kế hoạch tập luyện, sinh hoạt.

VFF lưu ý việc sắp xếp lịch thi đấu đảm bảo việc nhóm 4 đội tại một địa phương sẽ thi đấu đủ 3 trận liên tiếp ở một sân rồi mới phải chuyển địa điểm thi đấu các lượt tiếp theo.

VFF đã phối hợp với VTV thực hiện phát sóng trực tiếp 8 trận trên kênh VTV6 và VTV6 HD, tiếp sóng trên các kênh Youtube VFF Channel, Nextsports.

CLB TPHCM I vô địch quốc gia năm 2019
 CLB TPHCM I vô địch quốc gia năm 2019

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhân tố mới cho đội tuyển quốc gia từ giải đấu này:

“Năm 2020, giải bóng đá VĐQG nữ – Cúp Thái Sơn Bắc quy tụ 8 đội, nhiều hơn 1 đội so với năm trước, điều này tạo thêm cơ hội thi đấu cọ xát cho các cầu thủ, cũng như các sắp xếp về mặt chuyên môn để phù hợp với điều kiện thực tế.

Chúng tôi cũng rất kỳ vọng với sự gia tăng số lượng CLB thì hệ thống thi đấu sẽ ổn định hơn, cũng như các CLB sẽ có nhiều cơ hội để đánh giá, hoàn thiện trình độ các cầu thủ…

Mỗi giải đấu là một điều kiện hết sức quan trọng để sát hạch quá trình đào tạo ở CLB. Chúng tôi mong muốn với những thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam vừa qua, các cầu thủ nữ, đặc biệt là CLB đang trong quá trình trẻ hóa, sẽ xuất hiện nhiều gương mặt mới thể hiện khả năng chuyên môn, những gì học được trong suốt quá trình đào tạo, mang lại cho giải đấu những trận đấu gay cấn, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn, thể hiện được hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam”.

Cơ cấu giải thưởng Giải bóng đá VĐQG nữ:

Đội vô địch: Cúp, Huy chương vàng, bảng danh vị và Giải thưởng: 300.000.000đ

Đội thứ nhì: Huy chương bạc, bảng danh vị và giải thưởng: 200.000.000đ

Hai đội đồng hạng Ba: Huy chương đồng, bảng danh vị và giải thưởng: 100.000.000đ/đội.

Giải phong cách: Bảng danh vị và giải thưởng: 20.000.000đ

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000đ

Tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Bảng danh vị và giải thưởng: 10.000.000

Đọc thêm