Hành trình của ĐTVN tại vòng loại World Cup 2022: Tháng 11 nóng bỏng

(PLVN) - Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu quan trọng với hai đối thủ tranh chấp chiếc vé vào vòng loại cuối cùng trong tháng 11. 
Sau chiến thắng vang dội trước Indonesia, ĐT Việt Nam đầy tự tin cho hai trận đấu trên sân nhà
Sau chiến thắng vang dội trước Indonesia, ĐT Việt Nam đầy tự tin cho hai trận đấu trên sân nhà

Đó là Đội tuyển UAE (20h00, ngày 14/11) và Đội tuyển Thái Lan, (20h00, ngày 19/11). Vị trí thứ hạng tại bảng G sẽ được quyết định vào hai trận đấu “khốc liệt” này.

Sau 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang xếp vị trí thứ 2 tại bảng G, chỉ kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại.

Trong hành trình tại bảng G, thầy trò Park Hang Seo vẫn còn có tới 5 trận đấu (3 trận sân nhà, 2 trận sân khách). Cơ hội để Việt Nam vượt qua kỷ lục 10 điểm ở vòng loại World Cup 2002 là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, chúng ta có quyền nghĩ đến một kỳ tích còn lớn hơn.

Với lối chơi mạnh mẽ, đầy uy lực sau hai chiến thắng vừa qua trước Malaysia và Indonesia có thể nói chất lượng của ĐT Việt Nam đang ở tầm châu lục và không còn nằm trong “vùng trũng” Đông Nam Á. Đối thủ đáng cạnh tranh bây giờ là Thái Lan.

Việt Nam nhiều cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để góp mặt ở vòng loại cuối cùng giành cho 12 đội xuất sắc nhất (gồm 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất), bởi vòng loại thứ 2 vẫn còn có tới 5 lượt trận. Và cuộc đua tam mã giữa Thái Lan, UAE và Việt Nam vẫn còn diễn ra rất căng thẳng, gay cấn và đầy bất ngờ.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ ba trong nhóm các đội nhì bảng, đồng nghĩa với việc chúng ta có quyền đi tiếp.

Bảng xếp hạng có thể thay đổi sau tháng 11, khi Việt Nam được chơi trên sân nhà trước 2 đối thủ trực tiếp tại bảng G
 Bảng xếp hạng có thể thay đổi sau tháng 11, khi Việt Nam được chơi trên sân nhà trước 2 đối thủ trực tiếp tại bảng G

Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là UAE và Thái Lan. Trong trường hợp giành từ 4-6 điểm sau 2 trận đấu này, Việt Nam sẽ có tổng điểm sau lượt 5 đạt từ mức 11-13 điểm. Một điểm số đủ để tạo nên cơ sở về khả năng đứng trong nhóm 2 đội đầu bảng G.

Nếu tiếp tục tích lũy các chiến thắng tối đa trước Indonesia, Malaysia trước khi có trận đấu quyết định với UAE, khả năng đi tiếp của Việt Nam là không nhỏ.

Đánh giá về hai trận đấu tiếp theo, nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh: "Trận nào cũng quan trọng. Thái Lan và UAE là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng tôi vì vậy phải thật nỗ lực. May mắn là cả hai trận sắp tới, chúng tôi được chơi trên sân nhà. Nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi".

Với tài thao lược của HLV Park Hang-seo thì không có gì là không thể xảy ra khi mà cả hai trận đấu quan trọng lại diễn ra trên chảo lữa Mỹ Đình. Một thuận lợi rất lớn để có số điểm quý giá cho những tính toán tiếp theo.

Tháng 11, Hà Nội sẽ chớm Đông, không khí  lạnh hơn, nhưng sẽ là "mùa Đông không lạnh" với bóng đá Việt Nam.