Hé lộ 'bến đỗ' mới của tiền vệ Quang Hải

Theo một số nguồn tin, tiền vệ Quang Hải sẽ sang Tây Ban Nha thi đấu từ mùa giải tới. Nếu điều đó xảy ra, đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Trước đó, thông tin về việc Quang Hải đang được một đội bóng Tây Ban Nha liên hệ được chính HLV Park Hang Seo tiết lộ. Theo thầy Park, Quang Hải không chỉ đủ khả năng chơi bóng ở Nhật Bản, mà ngay cả ở Tây Ban Nha cũng đang có một đội bóng mời về thi đấu.

Theo tìm hiểu, đây là CLB Celta Vigo, đội vừa để thua Barca 1-4 ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Celta Vigo dù không phải là đội bóng trong top mạnh của La Liga, nhưng cũng là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Quang Hải sắp sang La Liga, đầu quân cho Celta Vigo? - 1

Nếu đầu quân cho Celta Vigo, Quang Hải sẽ được chạm trán những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Luis Suarez

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha Iago Aspas. Cựu cầu thủ của Liverpool và cũng đang là người sở hữu nhiều bàn thắng nhất cho CLB này (140 bàn).

Người hâm mộ Việt Nam cũng từng biết đến nhiều tên tuổi đầu quân cho đội bóng này như tiền vệ người Nga - Alexander Mostovoi (2004), tuyển thủ Argentina - Gustavo Lopez (2007) hay ngôi sao đương đại Iago Aspas.

Celta Vigo từng nhiều lần tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên mùa này họ đang sa sút và đứng thứ 18/20 sau 13 vòng của La Liga 2019/2020. Nếu không cải thiện được thành tích ở những vòng tới, nguy cơ xuống hạng của Celta Vigo là khá cao.

Cũng theo thông tin trên, hiện hai bên đã đặt vấn đề và tiến tới việc đàm phán trong thời gian sớm nhất. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Quang Hải sẽ khoác áo Celta Vigo ngay khi mùa giải 2019 – 2020 kết thúc vào tháng 5 năm sau.

Việc Quang Hải được một đội bóng nước ngoài mời thi đấu không phải là mới. Tiền vệ mang áo số 19 đang ở thời đỉnh cao phong độ, là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

Đọc thêm