HLV bóng đá qua đời ở tuổi 21 vì Covid-19

Francisco Garcia, HLV đội trẻ Atletico Portada Alta ở Malaga, qua đời hôm 15/3 với những triệu chứng nặng của Covid-19, là người trẻ nhất chết vì virus này.
Francisco Garcia là nạn nhân trẻ nhất của Covid-19 tại Malaga

Francisco Garcia là ngườ itrẻ nhất qua đời vì Covid-19 tại Malaga và có thể cũng là trẻ nhất thế giới thiệt mạng sau khi nhiễm nCoV. Ảnh: Twitter.

Sau khi Francisco Garcia vào viện hôm 13/3 với những biểu hiện như bị cảm lạnh, các bác sĩ phát hiện anh còn bị bệnh bạch cầu. Căn bệnh nền ảnh hưởng tới khả năng chống chọi với virus của HLV Atletico Portada Alta dù trước đó các bác sĩ cho biết anh có thể hồi phục. Vị HLV trẻ tuổi là nạn nhân thứ 5 của Covid-19 tại Malaga và là người trẻ nhất qua đời vì nhiễm nCoV, trong khi những người còn lại là những cụ già ở tuổi từ 70 đến 80.

"Franciso là một chàng trai tuyệt vời và là một HLV có tài. Tất cả chúng tôi đều sốc. Bệnh viện gọi điện cho tôi lúc 19h hôm chủ nhật nói rằng tình trạng của anh ấy đã ổn định vậy mà chỉ một giờ sau... Anh ấy đã bị bệnh nặng trước đó giờ thêm nCoV nữa. Tôi không thể tin chuyện này lại xảy ra", Chủ tịch Portada Alta - ông Pepe Bueno - đau buồn chia sẻ.

Trang mạng xã hội của CLB thông báo: "Chúng tôi cảm thông sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Francisco Garcia, người đã rời bỏ chúng ta hôm nay. Chúng tôi sẽ làm được gì nếu không có cậu, Francis? Cả đội sẽ không bao giờ quên cậu. Hãy yên nghỉ nhé huyền thoại".

HLV Francisco Garcia bắt đầu dẫn dắt đội trẻ Portada Alta từ năm 2016. Ảnh: Twitter.

HLV Francisco Garcia bắt đầu dẫn dắt đội trẻ Portada Alta từ năm 2016. Ảnh:Twitter.

Đến ngày 16/3, Tây Ban Nha đã ghi nhận gần 9.000 ca dương tính với nCoV và 297 người chết vì dịch bệnh. Riêng trong 24h qua, nước này phát hiện thêm gần 1.000 người nhiễm Covid-19. Chính phủ Tây Ban Nha ban bố lệnh phong tỏa đất nước trong 15 ngày từ 15/3, yêu cầu mọi người dân ở nhà. Vài ngày trước đó, giải La Liga cũng tạm hoãn hai tuần để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Đọc thêm