HLV đội tuyển Thái Lan đồng ý giảm 50% lương

(PLVN) -Mới đây, các thành viên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan- FAT và HLV Nishino của đội tuyển Thái Lan đồng tình giảm 50% lương của mình.
HLV đội tuyển Thái Lan đồng ý giảm 50% lương

Chủ tịch của FAT - ông Somyot Poompanmuang đã xác nhận sẽ giảm đến 50% mức lương của các nhân viên của FAT và công ty điều hành các giải đấu của bóng đá Thái Lan do đại dịch Covid-19. Với HLV Nishino, ông Somyot cho rằng, mức lương của nhà cầm quân này được soạn sẵn trong hợp đồng cụ thể, nên việc đàm phán giảm lương là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được cuộc gọi từ FAT, HLV Nishino ngay lập tức đồng ý giảm 50% số tiền lương mà ông đang nhận. Theo truyền thông Thái Lan, chiến lược gia người Nhật đang nhận mỗi tháng khoảng 80.000 USD. Như vậy, nếu chấp nhận giảm lương, ông Nishino chỉ còn nhận khoảng 40.000 USD/tháng.

Dù giảm nửa lương nhưng số tiền lương của ông Nishino không thua kém HLV Park Hang Seo. Được biết, mức lương của nhà cầm quân người Hàn khi tái ký với LĐBĐ Việt Nam khoảng 50.000 USD/tháng (sau thuế). Tính đến nay, ông Park đang là HLV ngoại được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, công việc của HLV Park Hang seo tại Việt Nam là “ngồi chơi xơi nước” do V.League hoãn, vòng loại World Cup hoãn tới tháng 10, AFF Cup cũng khởi tranh vào cuối năm,nên công việc của thầy Park ở Việt Nam tương đối rảnh.

Lãnh đạo VFF cho biết liên đoàn chưa tính tới chuyện đàm phán việc giảm lương với ông Park Hang seo và mọi thứ vẫn giữ nguyên như hợp đồng.

Thành tích sau 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam của HLV ParkHang seo là quá ấn tượng, tiền lương trong bản hợp đồng mới đến từ nguồn tài trợ của hai doanh nghiệp lớn đang bảo trợ cho VFF.

Hiện tại, nhiều cầu thủ trong nước đã đồng ý với chính sách “thắt lung buộc bụng” của CLB là giảm lương để duy trì đội bóng khi giải đấu không diễn ra. Nhiều cầu thủ đã kêu gọi tài trợ, góp tiền chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã trao 5.000 USD ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19” cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng nhiệt tình tham gia chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách” do VFF phối hợp với Bộ Y tế thực hiện qua mạng xã hội, góp phần lan tỏa thông điệp về ý thức tự bảo vệ bản thân đến toàn thể cộng đồng trước sự lây lan của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các cầu thủ, các CLB bóng đá trong cả nước cũng có những hành động, việc làm thiết thực và đầy trách nhiệm xã hội, kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay chống lại dịch bệnh, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm