HLV ĐT Thái Lan thừa nhận chịu áp lực khi thi đấu tại Việt Nam

HLV Akira Nishino và thủ môn ĐT Thái Lan nhận định, ĐT Việt Nam có lợi thể khi được chơi trên sân nhà, được sự cổ vũ khán giả, phong độ cao...
HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino.
HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino.

ĐT Thái Lan có mặt tại Việt Nam vào ngày 16/11 và chủ động tìm địa điểm tập luyện, giữ kín các thông tin liên quan... "Chúng tôi đã cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam cung cấp sân tập, nhưng việc tập tại địa điểm bên ngoài sẽ tiện lợi hơn vì chúng tôi cần sự riêng tư để tránh lộ bí mật khi không có sự hiện diện của báo giới. Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày mai trên sân Mỹ Đình", HLV trưởng ĐT Thái Lan cho biết.

Ông cũng lý giải về thái độ gây khó hiểu khi đến Việt Nam: "Cảm xúc của tôi thay đổi nhiều và khá đăm chiêu là điều dễ hiểu. Ở sân nhà cảm giác của tôi an tâm hơn vì có cổ động viên hỗ trợ. Tôi thừa nhận, trận đấu với Việt Nam có áp lực".

Trước thực trạng gần đây bóng đá Thái Lan liên tục thất bại, nhà cầm quân người Nhật cho rằng, đường đến thành công luôn khó khăn, quan trọng là các cầu thủ phải nỗ lực, chăm chỉ để giành kết quả tốt nhất, dù ở đâu.

Nhận định ĐTQG Việt Nam đang lên trong khu vực và quốc tế, HLV Akira Nishino bày tỏ: "Tôi thán phục phong độ của Việt Nam trong thời gian gần đây. Như tôi đã nói, khi còn làm việc ở Nhật Bản, tôi biết Việt Nam có phong độ cao, thắng nhiều đối thủ mạnh trong khu vực. Tôi thấy đây là điều tuyệt vời, bóng đá khu vực đang cạnh trạnh".

"Việt Nam và Thái Lan là hai kình địch trong khu vực. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan học hỏi được nhiều hơn. Tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để cải thiện bức tranh bóng đá khu vực", ông nói thêm.

Thủ môn của ĐT Thái Lan - Kawin Thamsatchanan cũng thừa nhận, ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh ở bảng đấu.

Về trận sinh tử với ĐT Việt Nam trân Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 20h ngày mai, 19/1, Kawin Thamsatchanan nói: "Trận đấu ngày mai sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Nhiệm vụ của chúng tôi là thu được nhiều điểm số nhất để tiến đến vòng kế tiếp. ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà, có được sự cổ vũ khán giả, phong độ cao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đoàn kết để mang về kết quả tốt nhất".

Đọc thêm