HLV Heerenveen tiết lộ lý do trao cơ hội ra sân cho Văn Hậu

Sau trận đấu Heerenveen đánh bại Roda JC ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan, HLV Johnny Jansen khẳng định Văn Hậu xứng đáng được trao cơ hội ra sân sau những nỗ lực luyện tập thời gian vừa qua.

Phát biểu trên tờ Leeuwarder Courant, HLV Jansen đánh giá cao màn trình diễn của Văn Hậu: “Tôi cho Văn Hậu vào sân vì các cổ động viên (CĐV) muốn điều đó. Tôi không hề làm theo những gì người khác yêu cầu.

Trước trận, chúng tôi đã có kế hoạch để Hậu thi đấu trận này. Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt và Văn Hậu xứng đáng với trận ra mắt với Roda JC, khi cậu ấy đã rất nỗ lực luyện tập thời gian qua.

HLV Heerenveen tiết lộ lý do trao cơ hội ra sân cho Văn Hậu - 1

Văn Hậu đã chơi rất nỗ lực khi được vào sân ở phút 89 trong trận gặp Rodc JC

Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0 và Văn Hậu sẽ được tung vào sân sớm hơn. Một điều rất tuyệt vời là các CĐV và chúng tôi đều muốn Văn Hậu được vào sân”.

Văn Hậu được ra sân ở phút 89 trong trận đấu với Roda JC ngày hôm qua. Anh chơi khá năng nổ và có những đóng góp nhất định trong phòng ngư, giúp Heerenveen bảo toàn chiến thắng 2-0 và giành quyền vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia Hà Lan.

Về phần mình, Văn Hậu phát biểu trên tờ Omrop Fryslan: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có màn ra mắt tại Heerenveen. Đó sẽ là động lực giúp tôi cố gắng tập luyện để được thi đấu nhiều hơn nữa”.

Tuyển thủ Việt Nam chia sẻ về khoảnh khắc vào sân ở phút 89: “Lúc chưa được vào sân, tôi có nghe đồng đội xung quanh nói rằng khán giả đang hô tên tôi.

Lúc đó, tôi có hơi buồn vì chưa được thi đấu nhưng cũng cảm thấy vui khi được CĐV hô tên như vậy. Khi đã được vào sân, tôi rất vui mừng và hạnh phúc”.

HLV Heerenveen tiết lộ lý do trao cơ hội ra sân cho Văn Hậu - 2

Văn Hậu cho biết nếu được ra sân nhiều hơn, Heerenveen sẽ có thêm nhà tài trợ từ Việt Nam

Trước thông tin Heerenveen sẽ có thêm các nhà tài trợ từ Việt Nam nếu sử dụng Văn Hậu nhiều hơn, cầu thủ 20 tuổi này cho biết: “Thời gian tới, khả năng Heerenveen có nhà tài trợ từ Việt Nam là rất cao.

Tôi sẽ cố gắng hết mình bởi nếu được thi đấu nhiều hơn, điều đó sẽ mang hình ảnh Việt Nam lan tỏa với bạn bè quốc tế cũng như đem lại những nhà tài trợ mới cho CLB Heerenveen.

Tôi biết người hâm mộ ở nhà đều rất vui. Tôi mong mọi người hãy luôn cổ vũ và đồng hành cùng tôi, tôi sẽ cố gắng hết mình để không làm phụ lòng người hâm mộ”.

Đọc thêm