HLV Ljupko Petrovic trở lại CLB Thanh Hóa

(PLVN) -Thông tin mới nhất được Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh sẽ được HLV Ljupko Petrovic dẫn dắt sau khi 2 bên đã đạt được thỏa thuận ở mùa giải 2021.
HLV Ljupko Petrovic trở lại CLB Thanh Hóa
HLV Ljupko Petrovic trở lại CLB Thanh Hóa

Ông Petrovic không phải người xa lạ tại Thanh Hóa khi từng dẫn dắt đội bóng này đạt đến ngôi vị á quân tại V.League 2017. Lãnh đạo đội bóng này cũng cho biết thuyền trưởng người Serbia sẽ có mặt tại Việt Nam đầu tháng 12 và thực hiện các thủ lục cách ly theo đúng quy định.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử V.League, HLV Petrovic cũng là nhà cầm quân danh tiếng bậc nhất từng làm việc ở giải đấu số 1 Việt Nam. Năm 1991, ông là người dẫn dắt Red Star Belgrade đến chức vô địch cúp C1 châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League). Quả nhiên, ông đã mang đến một làn gió mới cho Thanh Hoá với chuyên môn ấn tượng của mình.

Việc HLV sinh năm 1947 trở lại xứ Thanh chắc chắn là thông tin khiến rất nhiều người hâm mộ vui mừng. Ông Petrovic nổi tiếng với việc sử dụng nhiều cầu thủ thuộc diện "cây nhà, lá vườn" kết hợp với các ngôi sao lớn.

Nhiều cầu thủ "vô danh" đã trở thành trụ cột của CLB dưới bàn tay của ông Petrovic như Xuân Cường, Thế Dương, Tiến Dũng,...

Khoảng 2 mùa giải vừa qua, chiếc ghế HLV trưởng ở Thanh Hoá khá bất ổn bởi nhiều lý do khác nhau. Sự xuất hiện của một chiến lược gia có trình độ chuyên môn được khẳng định và rất hiểu bóng đá Thanh Hoá là điều cần thiết vào lúc này.

Về cơ bản, các thoả thuận cá nhân giữa ông Petrovic là CLB Thanh Hoá đã hoàn tất và khoảng đầu tháng 12, ông sẽ có mặt tại Việt Nam và thực hiện việc cách ly 14 ngày phòng chống dịch Covid-19.

Ông Đoan giao lưu với hội CĐV Thanh Hóa
Ông Đoan giao lưu với hội CĐV Thanh Hóa 

CLB Thanh Hóa đã có những thay đổi "chóng mặt" khi ông Cao Tiến Đoan nắm quyền quản lý CLB. 

Con trai của bầu Đoan là doanh nhân Cao Hoàng Đức nhận nhiệm vụ giám đốc điều hành mới cũng như một số vị trí quan trọng khác đã có sự điều chỉnh.

HLV Mai Xuân Hợp quay lại làm công tác đào tạo trẻ cũng không khiến nhiều người bất ngờ. Ông Hợp có tiềm năng nhưng vẫn chưa thể hiện được nhiều điều dù có không ít cơ hội.

Ngoài ra, CLB đã bổ nhiệm giám đốc kĩ thuật Hoàng Thanh Tùng, sử dụng các trợ lý mới như Lã Mạnh Tường và Nguyễn Chí Công. Đây được coi là những người có uy tín và sức ảnh hưởng ở xứ Thanh.

Với sự tăng cường lực lượng và sự đầu tư mạnh mẽ của bầu Đoan hy vọng Thanh Hóa sẽ là một thế lực mới đáng chú ý tại V.League 2021.