HLV Park Hang Seo bị cấm 4 trận, phạt 5.000 USD

(PLVN) - AFC vừa thông báo về các án kỷ luật cho những vụ việc đã xảy ra trong thời gian qua của các giải bóng đá ở khu vực và châu lục. Đáng chú ý, HLV trưởng các ĐT Việt Nam là ông Park Hang Seo đã bị cấm chỉ đạo 4 trận cùng với số tiền phạt 5.000 USD sau phản ứng ở chung kết SEA Games 30.
HLV Park Hang Seo đã bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận
HLV Park Hang Seo đã bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận

Theo thông báo của AFC, án phạt trên được đưa ra sau những hành ứng mạnh mẽ của vị chiếc lược gia người Hàn Quốc với trọng tài điều khiển trận chung kết SEA Games 30 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia vào ngày 10/12/2019.

Tuy nhiên, án phát 4 trận trên chỉ được áp dụng ở các trận đấu giao hữu và bao gồm cả trận chung kết trên khi HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo ở phút 75 của trận đấu. Như vậy, HLV các ĐT Việt Nam còn thụ án thêm 3 trận và đặc biệt là chỉ ở những trận giao hữu. Còn ở giải chính thức, ông Park Hang vẫn được quyền chỉ đạo.

AFC cho phép HLV Park Hang Seo có 30 ngày để kháng cáo. Tổ chức hàng đầu của bóng đá châu Á cũng cảnh báo, nếu tái phạm, vị chiến lược gia này sẽ phải nhận án phạt nghiêm khắc hơn từ Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu lục.

Sau khi nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cho rằng trọng tài Alshamrani đã điều khiển trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia không tốt.

Phút 77 trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại trận chung kết SEA Games 2019 hôm 10/11 vừa qua, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng bị Osvaldo Haay bên phía Indonesia chơi tiểu xảo. HLV Park Hang Seo đã lập tức phản ứng nhằm bảo vệ học trò. Trước sự tức giận từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, trọng tài chính Alshamrani đã nhắc nhở để thầy Park dịu đi.

Tuy nhiên sau đó khi trao đổi với trợ lý của mình, vị trọng tài người Saudi Arabia này đã rút thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo với thầy Park. Rất may là trong khoảng 15 phút còn lại (tính cả bù giờ), U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt tạm thời của trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon đã không cho U22 Indonesia có cơ hội lật ngược thế cờ.

“Tôi không muốn chê bai trọng tài đâu”, ông Park Hang Seo chia sẻ với phóng viên Hàn Quốc 2 ngày sau khi trận chung kết khép lại. “Tôi nghĩ một trọng tài giỏi sẽ không xử lý như vậy. Tôi bị nhắc nhở mỗi khi tiến ra ngoài chỉ đạo. Nhưng có những lúc trọng tài (Alshamrani - PV) đã không rút thẻ hay cảnh cáo cầu thủ đối phương. Có thể ông ấy nghĩ trận đấu đã an bài khi Việt Nam đã dẫn trước Indonesia với tỷ số 3-0 mà thời gian còn lại là ít ỏi. Nhưng việc ông ấy rút thẻ đỏ với tôi chỉ vì phản ứng mang tính bảo vệ cầu thủ khỏi chấn thương là không hợp lý”.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng, ông Park Hang Seo bị rút thẻ phạt. Trước đó ở trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan trên sân Thammasat, thầy Park bị rút thẻ vàng cảnh cáo.

HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 13/2, để cùng các học trò chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đọc thêm