HLV Park Hang Seo gay gắt đáp trả HLV trưởng ĐT Thái Lan

(PLVN) - Chiến thuật gia người Hàn Quốc Park Hang-seo đã đáp trả sau khi huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino chỉ trích các cầu thủ Việt Nam đã hành động thiếu chuyên nghiệp trong cuộc gặp mặt ở Vòng loại FIFA World Cup 2022.
HLV Park Hang Seo gay gắt đáp trả HLV trưởng ĐT Thái Lan

Việt Nam và Thái Lan đã mở màn bằng một trận hòa ở Vòng loại World Cup 2022 vào tháng trước, nhưng sau đó cả 2 đội đều có những bàn thắng để đứng đầu bảng với 7 điểm. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Nhật Nishino đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Việt Nam sử dụng chiến thuật câu giờ để giành lợi thế tại hiệp 2 của vòng loại.

Ông Nishino nhận xét về hậu vệ Bùi Tiến Dũng: "Sự việc xảy ra ngay trước mắt tôi và tôi nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam cố tính ngã xuống để trì hoãn trận đấu nên tôi đã nói một số từ xấu bằng tiếng Nhật và giục cậu ấy nhanh chóng đứng lên để tiếp tục trận đấu".

Huấn luyện viên cũ của Nhật Bản nói thêm: "Theo tôi thấy, ở một số quốc gia có trình độ bóng đá thấp hoặc trung bình, thời gian thực của trận đấu là dưới 90 phút. Họ thực sự chỉ chơi trong 50-60 phút. Ở quốc gia phát triển hơn, người chơi sẽ nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt".

Ngay sau đó, Huấn luyện viên Park Hang-seo đáp trả lại ông Nishino một cách gay gắt trước trận đối đầu lượt về với Thái sẽ diễn ra vào này 19/11.

"Tôi đã nghe nói rằng huấn luyện viên tuyển Thái Lan chỉ trích Tiến Dũng. Nhưng tôi nghĩ rằng với tư cách là một huấn luyện viên trưởng, việc bình luận về các cầu thủ của đội đối phương là điều không nên", nhà cầm quân người Hàn Quốc lên tiếng trước truyền thông. "Chúng ta nên nhìn lại chính bản thân mình trước khi chỉ trích người khác. Trong King Cup 2019, nhiều cầu thủ Thái Lan đã "chơi xấu" (ý nói trì hoãn trận đấu - PV) . Tôi không bao giờ dạy các học trò của tôi làm như vậy và chúng tôi không bao giờ chấp nhận những hành động như vậy".

Đọc thêm