HLV Park Hang seo muốn gì trong đợt tập trung ngắn hạn này?

(PLVN) - ĐT U22 Việt Nam với lực lượng gồm 28 cầu thủ được triệu tập đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ý tưởng của HLV Park Hang seo trong đợt tập trung này là gì?
Đợt tập trung này nằm trong chuỗi kế hoạch của ông Park Hang seo
Đợt tập trung này nằm trong chuỗi kế hoạch của ông Park Hang seo

Đó là tìm kiếm nhân tố mới, khởi động lại tinh thần của đội tuyển trẻ để tiếp nối kế hoạch tập trung đội tuyển quốc gia và đầu tháng 9. Đợt tập trung này như lên dây cót cho bóng đá Việt Nam sau một thời gian bị ngưng kế hoạch do dịch Covid-19.

Đây là đợt tập trung đầu tiên trong chuỗi khoảng 5 đến 6 đợt tập trung ngắn hạn trong năm nay của ĐT U22 Việt Nam. Mục đính chính của các đợt tập trung này là nhằm giúp cho HLV trưởng Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL kiểm tra, đánh giá các cầu thủ phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho ĐT U22 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021, gồm Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Do những gương mặt nổi bật trong độ tuổi này đều đang tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia 2020, nên HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập các cầu thủ được đánh giá có tiềm năng nhưng chưa có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu tại các CLB.

Thông qua lần hội quân này, BHL sẽ có điều kiện để trực tiếp quan sát, đánh giá năng lực của các cầu thủ nằm trong diện có khả năng tham gia ĐT U22 Việt Nam trong các giai đoạn sắp tới.

Nhiều gương mặt trẻ rất vui được tập trung đợt này
Nhiều gương mặt trẻ rất vui được tập trung đợt này 

Nhiều cầu thủ trẻ rất vui vì được gọi trong đợt tập trung này. Tất cả đều rất cố gắng thể hiện khả năng của bản thân cũng như nắm bắt ý tưởng của BHL mà trực tiếp là Trợ lý Kim Han Yoon – người được HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ quán xuyến công việc tại ĐT U22 Việt Nam trong thời gian này.

Do các giải chuyên nghiệp đang diễn ra, nên dễ hiểu khi vẫn còn rất nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch tuyển chọn của BHL nhưng không có tên tại đợt tập trung này.

Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn ra 28 gương mặt cho đợt thử nghiệm này, trong đó có sự đan xen giữa các cầu thủ đã từng được triệu tập và các cầu thủ đang trong diện theo dõi.

Đây có thể hiểu rằng đợt tập trung này không quá nặng về chuyên môn mà đang lên tinh thần cho kế hoạch dài hơi cho các cầu thủ trẻ. Đặc biệt SEA Games tới được tổ chức trên sân nhà.

Hôm nay, đội sẽ chia đôi đội hình để thi đấu nội bộ. Ngày 3/7, các cầu thủ được trả về CLB và tiếp tục chờ đợi cơ hội tại các đợt tập trung ngắn hạn kế tiếp của ĐT U22 Việt Nam.

 

Đọc thêm