HLV Park Hang Seo vào top HLV xuất sắc nhất châu Á

(PLVN) -HLV Park Hang Seo được chọn vào danh sách những nhà cầm quân xuất sắc nhất châu Á. Đây là một chương trình do Fox Sport Asia lựa chọn.
Thành công của bóng đá Việt Nam có công lớn của HLV Park Hang seo
Thành công của bóng đá Việt Nam có công lớn của HLV Park Hang seo

Fox Sport Asia mới tổ chức cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á. HLV Park Hang Seo là một trong 9 nhà cầm quân được lựa chọn vào danh sách này. Từ những cái tên được đề cử, NHM sẽ bình chọn ra một cái tên xuất sắc nhất.

Ngoài HLV Park Hang Seo, cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam là Alfred Riedl cũng có tên trong danh sách. Bên cạnh đó, còn có 7 nhà cầm quân quen mặt khác được lựa chọn gồm: Alberto Zaccheroni (cựu HLV ĐT Nhật Bản và UAE), Carlos Queiroz (cựu HLV ĐT Iran), Guus Hiddink (cựu HLV ĐT Hàn Quốc), Radojko Avramović (cựu HLV ĐT Singapore), Kiatisak (cựu HLV ĐT Thái Lan), Félix Sánchez Bas (HLV ĐT Qatar) và Rajagopal (cựu HLV ĐT Malaysia).

HLV Park Hang Seo đã giúp các đội tuyển được nâng tầm với hàng loạt chiến tích ở châu lục và khu vực, như Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 hay gần nhất là giành HCV SEA Games 30 ở Philippines.

Sau khi Fox Sport mở cổng bình chọn, NHM Việt Nam đã đồng loạt kêu gọi ủng hộ cho HLV Park Hang Seo. Trước đó, bằng những cách bình chọn tương tự, các CĐV Việt Nam từng giúp các cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm... được vinh danh với các đề cử do Fox Sport lựa chọn.

 

Trong ngày gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam để tiếp tục đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam thêm 3 năm, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi có 2 năm hạnh phúc ở Việt Nam. 2 năm qua, có những thứ đạt được và có những thứ vẫn còn đang được thực hiện. Tuy còn hạn chế nhưng tôi cảm thấy rất vui mừng. Trong giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn.

Nhờ thành quả đạt được trong những giải thi đấu trong 2 năm vừa qua, các cầu thủ của tôi đã có sự phát triển, sẵn sàng cạnh tranh trên đấu trường quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng, các cầu thủ nhận thấy tình yêu nước, trách nhiệm với màu áo đội tuyển cũng là thành tựu lớn”.

Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, HLV Park Hang-seo nhận được kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ, ông chia sẽ: “Tôi luôn giữ tâm thế nỗ lực ngay từ ngày đầu sang Việt Nam. Đến hiện nay, chỉ số chờ đợi của nhân dân Việt Nam với bóng đá ngày càng cao hơn. Có thể sự chờ đợi ấy sẽ còn cao hơn trong những năm tới đây. Tôi cũng đã sẵn sàng cho tâm thế cho sự chờ đợi này.

Tôi sẽ nỗ lực hết mình để hướng tới những thành công mới cùng bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục dự nhiều giải trong nước, phát hiện nhiều cầu thủ mới để giúp hệ thống bóng đá của chúng ta trở nên vững chắc hơn. Chúng tôi cũng nỗ lực điều hành đội tuyển quốc gia và Olympic năng động hơn nhờ những nỗ lực trên”.

Đọc thêm